ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทางการจีนตั้งเป้าเศรษฐกิจโต 7.5% อียิปต์ประกาศเก็บภาษีกำไรจากการซื้อขายหลักทรัพย์ และ Apple แนะนำ App ใหม่


ตัวเลขการผลิตของจีนสำหรับเดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วที่สุดในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา ดัชนี Purchasing Manager’s Index เพิ่มขึ้นไปเป็น 50.8 ในขณะที่ของเดือนเมษายนอยู่ที่ 50.4 ตัวเลขที่สูงกว่า 50 ขึ้นไป ถือว่ามีการขยายตัว

ทั้งหมดนี้ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกว่ามาตรการของรัฐบาลจีนเพื่อตอบโต้การชลอตัวทางเศรษฐกิจกำลังได้ผล ทางการจีนตั้งเป้าการโตของเศรษฐกิจในปีนี้ไว้ที่ 7.5%

ที่ Egypt ดัชนีราคาหุ้นลดลงเป็นอย่างมากเมื่อวันอาทิตย์ จนถึงขั้นต้องระงับการซื้อขายชั่วคราว หลังรายงานข่าวว่ารัฐบาลจะเก็บภาษีสำหรับรายได้จากการซื้อขายหลักทรัพย์ เมื่อตลาดปิดดัชนี EGX30 ลดลงมากถึง 5%

เมื่อวันพฤหัสบดี รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง นาย Hany Kadry Dimian ประกาศจะเก็บภาษีกำไรสุทธิในการซื้อขายหลักทรัพย์ตอนสิ้นปี ก่อนหน้านี้ไม่มีการเรียกเก็บภาษีดังกล่าว

และบริษัท Apple จะแนะนำ app ใหม่ในที่ประชุมประจำปีสำหรับนักพัฒนา app วันจันทร์นี้ app สำหรับอุปกรณ์พกพาที่ว่านี้จะติดตามบันทึกสถิติเกี่ยวกับสุขภาพอนามัย รวมทั้งเวลาที่เจ้าของอุปกรณ์ไปออกกำลังกาย ไม่ว่าจะนับก้าวเดิน จับชีพจร และการนอน อย่างไรก็ตาม app ที่ว่านี้จะต้องควบกับ smart watch ที่ Apple จะเผยโฉมออกมาในเวลาต่อไปในปีนี้

และ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook และภรรยา แพทย์หญิง Priscilla Chan จะบริจาคเงิน 20 ล้านดอลล่าร์ให้กับโรงเรียนรัฐบาลในบริเวณนคร San Francisco

สามีภรรยาคู่นี้เปิดเผยเรื่องดังกล่าวในการให้สัมภาษณ์แบบ exclusive กับสำนักข่าว AP เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้วว่า การบริจาคเงินจำนวนนี้จะครอบคลุมเวลาห้าปีข้างหน้า นับเป็นการจัดสรรเงินบริจาคงวดใหญ่ที่สุดจากจำนวนทั้งหมด 1.1 พันล้านดอลล่าร์ ที่ Mark Zuckerberg และภรรยาให้คำมั่นไว้กับมูลนิธิ Silicon Valley Community ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่มุ่งหวังกำไร

แพทย์หญิง Priscilla Chan อธิบายความมุ่งหมายในการจัดสรรเงินบริจาคครั้งนี้ว่า ต้องการกระตุ้นให้มีการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาการศึกษา

Mark Zuckerberg ติดอันดับที่ 21 ในรายชื่อบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกของนิตยสาร Forbes ปีที่แล้ว เขาถือหุ้นของ Facebook มูลค่ามากกว่า 2 หมื่น 7 พันล้านดอลล่าร์ และรับค่าจ้างจาก Facebook ในอัตราปีละ 1 ดอลล่าร์
XS
SM
MD
LG