ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ภาพยนตร์ประวัติชีวิตของเซอร์ Elton John จะเผยตัวที่ตลาดภาพยนตร์เมือง Cannes และข่าวธุรกิจอื่นๆ


รมต. ของประเทศอุตสาหกรรมกลุ่ม G7 เสร็จสิ้นการประชุมเป็นเวลาสองวันที่กรุงลอนดอน โดยมีข้อสรุปว่า การแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจด้วยมาตรการรัดเข็มขัดนั้น จะต้องมีการถ่วงดุลด้วยนโยบายกระตุ้นการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจด้วย

สมาชิกของกลุ่ม G7 มีสหรัฐ แคนาดา เยอรมนี ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น อังกฤษ และอิตาลี และทุกคนที่ไปร่วมการประชุมมีความเห็นร่วมกันว่า เวลานี้ มาตรการเร่งด่วน คือการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ หลังจากที่ดูเหมือนว่าตลาดการเงินจะสงบลงแล้ว กลุ่มประเทศในเขตเงินยูโรประสบปัญหาทางการเงินติดต่อกันมาหลายปี

และประธานาธิบดี Barack Obama ของสหรัฐกล่าวว่า ตลาดบ้านในประเทศกำลังฟื้นตัวหลังจากที่ประสบภาวะถดถอยมาเป็นเวลา 7 ปี

อย่างไรก็ตาม ปธน. สหรัฐกล่าวว่า ยังจะต้องให้ความช่วยเหลือผู้เป็นเจ้าของบ้านต่อไป โดยเฉพาะผู้ที่ไม่มีโอกาสได้กู้เงินใหม่ในอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าการกู้เงินซื้อบ้านครั้งแรก

ปธน. Obama เรียกร้องให้รัฐสภาหาทางให้ความช่วยเหลือผู้เป็นเจ้าของบ้านเหล่านี้ด้วย

อีกเรื่องหนึ่งที่เกี่ยวกับสหรัฐ สมาชิกรัฐสภา พรรค Republican เรียกร้องให้มีการสืบสวน หลังจากที่กรมสรรพากรเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่บางส่วนของกรมฯ มุ่งการตรวจสอบการเสียภาษีไปที่กลุ่มการเมืองฝ่ายอนุรักษืนิยม โดยเฉพาะกลุ่ม่ที่มีคำว่า “Tea Party” หรือ “patriot” อยู่ในชื่อของกลุ่ม

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมสรรพากรออกมากล่าวว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่บางคนของกรมฯ แต่ไม่มีเหตุผลทางการเมืองเกี่ยวข้องด้วย

ที่กรุงลอนดอน กำลังมีการรณรงค์เรียกร้องให้บรรดาประเทศร่ำรวยในโลก ยุติการเป็นแหล่งเลี่ยงภาษีให้กับธุรกิจข้ามชาติ

Melanie Ward โฆษกของกลุ่ม “Enough for Everyone” กล่าวว่า ผู้คนส่วนมากในอังกฤษและทั่วโลก ไม่เห็นด้วยกับการเลี่ยงภาษี และระบบที่คนมั่งมีและผู้มีอิทธิพลมีกฎข้อบังคับที่แตกต่างไปจากคนอื่นๆทั่วไป

อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ นาย Kofi Annan หัวหน้ากลุ่มที่สืบสวนเรื่องนี้ เผยแพร่รายงาน “The Africa Progress Report” ออกมาที่ลงความเห็นว่า ประเทศในแอฟริกาสูญเสียเงินปีละ 3.8 พันล้านดอลล่าร์เพราะแหล่งเลี่ยงภาษีเหล่านี้ และว่า ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา แอฟริกาส่งเงินทุนออกราวๆ 1 ล้านล้านดอลล่าร์ ในขณะที่เงินลงทุนจากต่างประเทศ หรือความช่วยเหลือที่เข้าไปในแอฟริกามีมูลค่าราวๆ 300 ล้านดอลล่าร์

แต่นักวิเคราะห์บางรายอย่าง Mark Littlewood แห่งสถาบัน Economic Affairs ในกรุงลอนดอน ให้ความเห็นว่า แหล่งเลี่ยงภาษีเหล่านี้ อำนวยความสะดวกให้กับการลงทุนในเศรษฐกิจโลก

นายกรัฐมนตรี David Cameron ของอังกฤษให้คำมั่นว่าจะนำเรื่องนี้เข้าในระเบียบวาระของการประชุมสุดยอดของกลุ่ม G8 ในเดือนหน้า

และแฟนๆของเซอร์ Elton John อดใจรออีกไม่นานก็จะได้ชมภาพยนตร์ประวัติชีวิตของนักดนตรีระดับโลกผู้นี้กันแล้ว รายงานข่าวกล่าวว่า บริษัทสร้างภาพยนตร์ Good Universe และเซอร์ Elton John จะร่วมกันนำภาพยนตร์เรื่อง ‘Rocketman’ ไปเผยโฉมที่ตลาดภาพยนตร์เมือง Cannes ในไม่ช้านี้
XS
SM
MD
LG