ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของ Apple ได้รับความนิยมสูงสุดช่วงเทศกาลปลายปีนี้


จีนออกกฎหมายใช้นโยบายภาษีช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม / ธุรกิจของเกาหลีใต้ยังรีรอสนับสนุนกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2561

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:06 0:00

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของ Apple ได้รับความนิยมสูงสุดช่วงเทศกาลปลายปีนี้

รายงานของบริษัทวิจัยการตลาด Flurry ระบุว่า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของ Apple ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงเทศกาลจับจ่ายปลายปีนี้ คือคิดเป็นสัดส่วนการเปิดใช้งาน 44 % ตามมาด้วยอุปกรณ์ของ Samsung และมี Huawei, LG กับ Amazon เป็นที่ 3 - 5 ตามลำดับ

แต่โทรศัพท์ Pixel และ Pixel XL ของ Google กลับไม่ติดหนึ่งในห้า

Flurry รายงานด้วยว่า อุปกรณ์ประเภท Phablets ซึ่งใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือเล็กน้อยแต่เล็กกว่าคอมพิวเตอร์ประเภท Tablet ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น คือจากราว 10% จากปีที่แล้ว อยู่ที่ 37% ในปีนี้


จีนออกกฎหมายใช้นโยบายภาษีช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม

มลภาวะในอากาศยังเป็นปัญหาสำคัญสำหรับหลายเมืองใหญ่ของจีนอยู่ โดยในช่วงห้าวันที่จีนประสบปัญหามลพิษเมื่อไม่นานมานี้ หน้ากากป้องกันฝุ่นละอองพิษสามารถขายได้ถึง 15 ล้านชิ้น

สภาประชาชนของจีนได้ออกกฎหมาย เพื่อใช้นโยบายภาษีช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม ด้วยการให้อำนาจรัฐบาลท้องถิ่นมากขึ้นในการควบคุมบริษัทผู้ปล่อยมลพิษ รวมทั้งจะเก็บภาษีไม่เฉพาะมลภาวะในอากาศและทางเสียงเท่านั้น แต่จะรวมถึงมลภาวะในน้ำและสารมลพิษที่เป็นของแข็งด้วย

ธุรกิจของเกาหลีใต้ยังรีรอสนับสนุนกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2561

เกาหลีใต้จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2561 แต่เรื่องอื้อฉาวทางการเมืองเกี่ยวกับการใช้อำนาจ และตำแหน่งในทางมิชอบของประธานาธิบดี Park Geun-hye กับคนสนิทใกล้ชิด ทำให้บรรดาธุรกิจและสปอนเซอร์ต่างๆ ของเกาหลีใต้ ยังคงลังเลและรีรอการตัดสินใจสนับสนุนกีฬาครั้งนี้อยู่

โดยคณะกรรมการโอลิมปิกของเกาหลีใต้ยอมรับว่า จะไม่สามารถหาเงินสนับสนุนได้ตามเป้า 778 ล้านดอลลาร์สำหรับปลายปีนี้

XS
SM
MD
LG