ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Ivanka Trump จะต้องให้การในคดีที่ถูกฟ้องเรื่องลอกเลียนแบบรองเท้าหรู


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:49 0:00

บริษัท Takata จะยื่นขอล้มละลายในสหรัฐฯ และญี่ปุ่น

บริษัท Takata ผู้ผลิตถุงลมนิรภัยสำหรับรถยนต์ซึ่งมีปัญหาต้องเรียกคืนทั่วโลกมีแผนจะยื่นขอล้มละลายทั้งในสหรัฐฯ และญี่ปุ่นในวันจันทร์และขอให้ศาลพิทักษ์ทรัพย์จากเจ้าหนี้ โดยทางบริษัทจะเลิกผลิตถุงลมนิรภัยหลังจากที่เสร็จสิ้นกระบวนการเรียกคืนจากทั่วโลกโดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับโครงสร้างซึ่งบริษัท Key Safety Systems Inc. ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ของสหรัฐฯ จะเข้าครอบครองกิจการของ Takata แทน ปัญหาถุงลมนิรภัยของ Takata ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั่วโลกอย่างน้อย 16 คนและบาดเจ็บอีกกว่า 150 คน

อินเดียจะซื้อโดรนลาดตระเวนมูลค่ากว่าสองพันล้านดอลลาร์จากสหรัฐฯ

บริษัทของสหรัฐฯ มีแผนจะขายโดรนลาดตระเวนไม่ติดอาวุธ 22 ลำมูลค่ากว่าสองพันล้านดอลลาร์ซึ่งอินเดียจะใช้เพื่อบินตรวจพื้นที่ของตนในมหาสมุทรอินเดีย โดยจะนับเป็นครั้งแรกที่มีการขายโดรนลาดตระเวนให้กับประเทศที่ไม่ได้เป็นสมาชิกองค์การ NATO

Ivanka Trump จะต้องให้การในคดีที่ถูกบริษัทอิตาลีฟ้องเรื่องเลียนแบบรองเท้าหรู

ผู้พิพากษาศาลสหรัฐฯ มีคำสั่งว่านาง Ivanka Trump จะต้องให้การในคดีที่ถูกบริษัท Aquazurra ผู้ผลิตรองเท้าแฟชั่นสไตล์หรู “Wild Things” ของอิตาลีฟ้องร้องว่ารองเท้ายี่ห้อ “Hettie” ของนาง Ivanka Trump เป็นการลอกเลียนแบบสินค้าของตน และถึงแม้ทนายความของ Ivanka Trump จะอ้างว่าเธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทในขณะนี้และไม่มีข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงใดๆ แต่ผู้พิพากษาศาลสหรัฐฯ มีความเห็นว่านาง Ivanka Trump เคยเป็นผู้บริหารของบริษัทมาก่อนและมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด

Google จะเลิกสอดแทรกโฆษณาใน Gmail จากการอ่านเนื้อหาอีเมล์ของผู้ใช้

บริษัท Alphabet Inc. จะยุติการสอดแทรกโฆษณาใน Gmail ซึ่งมาจากการอ่านและวิเคราะห์เนื้อหาในอีเมล์ของผู้ใช้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ใช้ Gmail ที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปีต้องพบอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ Gmail ที่ไม่เสียค่าธรรมเนียมรายปียังจะได้รับโฆษณาที่อาศัยข้อมูลส่วนบุคคลจากการเข้าสืบค้นข้อมูลโดย Google และการเข้าใช้ YouTube เป็นต้น

ภาพยนตร์แนวแอคชั่นฟอร์มใหญ่หลายเรื่องทำรายได้ต่ำกว่าคาดในสหรัฐฯ ปีนี้

Transformers: The Last Knight หรือ Transformers ตอนที่ 5 เป็นตัวอย่างล่าสุดของภาพยนตร์แนวแอคชั่นฟอร์มใหญ่หลายเรื่องซึ่งใช้ทุนสร้างกว่า 200 ล้านดอลลาร์แต่ทำรายได้ต่ำกว่าที่คาดในสหรัฐฯ ปีนี้ โดยภาพยนตร์อื่นๆ ที่ประสบปัญหาทำนองเดียวกันนี้คือ Fast and Furious ภาค 8, Pirates of the Caribbean ภาค 5 และ The Mummy ฉบับปี 2017 ซึ่งมี Tom Cruise แสดงนำ เป็นต้น

แต่ภาพยนตร์อภิมหาแอคชั่นที่ฮอลลีวู๊ดทุ่มทุนสร้างมหาศาลนี้แม้จะทำรายได้ไม่ดีในสหรัฐฯ แต่ก็กลับได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นในตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ผลตอบแทนที่โรงถ่ายและผู้สร้างได้รับในตลาดต่างๆ นั้นต่างกัน เพราะหากภาพยนตร์เหล่านี้ประสบความสำเร็จในตลาดอเมริกา ราว 60 % ของรายได้จะกลับเป็นของบริษัทผู้สร้าง แต่สัดส่วนรายได้ดังกล่าวจะลดลงเป็นไม่ถึงครึ่งสำหรับตลาดต่างประเทศหลายแห่ง และเหลือเพียง 25 % เท่านั้นสำหรับความสำเร็จในตลาดประเทศจีน

XS
SM
MD
LG