ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: มิตซูบิชิยอมรับว่าใช้วิธีไม่เหมาะสมในการวัดระดับการใช้น้ำมันมานาน 25 ปี


Mitsubishi Motors Corp's President Tetsuro Aikawa (C) bows with other company executives during a news conference to brief about issues of misconduct in fuel economy tests at the Land, Infrastructure, Transport and Tourism Ministry in Tokyo, Japan, April
Mitsubishi Motors Corp's President Tetsuro Aikawa (C) bows with other company executives during a news conference to brief about issues of misconduct in fuel economy tests at the Land, Infrastructure, Transport and Tourism Ministry in Tokyo, Japan, April

Apple มีรายได้รวมลดลงครั้งแรกในรอบ 13 ปี / Twitter เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ในการรายงานทวีตข้อความไม่เหมาะสม

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:53 0:00
Direct link

มิตซูบิชิยอมรับว่าใช้วิธีไม่เหมาะสมในการวัดระดับการใช้น้ำมันมานาน 25 ปี

บริษัทรถยนต์มิตซูบิชิของญี่ปุ่น ออกมายอมรับในวันนี้ว่าทางบริษัทใช้วิธีการที่ไม่เหมาะสมในการวัดระดับการประหยัดน้ำมันของรถยนต์ที่บริษัทผลิต เป็นเวลานานถึง 25 ปี

กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทมิตซูบิชิ เท็ตซึโร่ ไอกาวะ ยอมรับในวันนี้ว่า ปัญหาเรื่องความคลาดเคลื่อนของข้อมูลการใช้น้ำมันของรถยนต์มิตซูบิชิ เป็นผลมาจากทางบริษัทมิได้ปรับปรุงระบบทดสอบระดับการใช้น้ำมันให้เป็นไปตามมาตรฐาน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทมิตซูบิชิเปิดเผยถึงความคลาดเคลื่อนของข้อมูลการใช้น้ำมันของรถยนต์ขนาดเล็กหลายรุ่น รวมจำนวน 625,000 คัน ซึ่งรวมถึงรถยนต์ประหยัดน้ำมันรุ่น eK Space และ Dayz Roox ที่มิตซูบิชิผลิตให้กับบริษัทนิสสัน

ปัจจุบัน มิตซูบิชิคือผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 6 ของโลก แต่ข่าวอื้อฉาวครั้งล่าสุดนี้ทำให้ทางบริษัทสูญเสียมูลค่าการตลาดไปมากกว่าครึ่ง

Apple มีรายได้รวมลดลงครั้งแรกในรอบ 13 ปี

บริษัท Apple รายงานยอดรายได้ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี หลังจากยอดขายโทรศัพท์ไอโฟนลดลงเป็นครั้งแรกตั้งแต่ออกสู่ตลาดเมื่อ 9 ปีก่อน

บริษัท Apple เปิดเผยยอดขายรวม 50,600 ล้านดอลลาร์ระหว่างเดือน ม.ค. – มี.ค.ปีนี้ ซึ่งลดลง 13% โดยครั้งสุดท้ายที่ยอดขายรวมของ Apple ลดลงนั้น ต้องย้อนไปถึงปี ค.ศ. 2003 ซึ่งเป็นปีต้นๆ ที่ไอพอดเริ่มออกสู่ตลาด

ยอดขายไอโฟนในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ลดลงจาก 61 ล้านเครื่องเป็น 51 ล้านเครื่อง ก่อนหน้านี้ Apple ได้เตือนแล้วว่ายอดขายในไตรมาสแรกจะลดลง แต่ตัวเลขที่เปิดเผยออกมากลับแย่กว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้

Twitter เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ในการรายงานทวีตข้อความไม่เหมาะสม

บริษัทสื่อสังคมออนไลน์ Twitter เปิดเผยในวันนี้ว่า ได้เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ให้ผู้ที่ต้องการรายงานข้อความหรือทวีตที่ก้าวร้าวหยาบคายและไม่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น

Twitter ระบุว่าฟังก์ชั่นใหม่นี้จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถรายงานข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ทีละ 5 ข้อความ เพื่อให้ทางบริษัทมองเห็นขอบข่ายของการละเมิดได้ชัดเจนขึ้น จากระบบเดิมที่ให้รายงานได้ครั้งละเพียง 1 ข้อความ

ทางบริษัทเชื่อว่าการมีเนื้อหาหรือตัวอย่างมากขึ้นเกี่ยวกับทวีตที่ไม่เหมาะสม จะช่วยให้สามารถแก้ปัญหาการละเมิดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

(รายงานจากห้องข่าว VOA และ Bloomberg)

XS
SM
MD
LG