ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สมาคมนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ Association for Business Economics คาด GDP สหรัฐจะโต 3.1% ปีหน้าต่อเนื่องจาก 2.8% ปีนี้และข่าวธุรกิจอื่นๆ


สมาคมนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ National Association for Business Economics พยากรณ์ว่าอัตราการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติของสหรัฐจะอยู่ที่ 3.1% ปีหน้า เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจาก 2.8% ปีนี้และ 1.9% ปีที่แล้ว

รองนายกรัฐมนตรีจีน นาย Zhang Goali กล่าวกับผู้บริหารจากต่างประเทศว่าจีนจะเดินหน้าเปิดเสรีในหลายเรื่อง เช่นการวางนโยบายดอกเบี้ยและอัตราแลกเปลี่ยนที่อิงกลไกตลาดมากขึ้น

ประธานาธิบดี สี จินผิงของจีนจะเยือนหน่วยงานของยุโรปหลายสถาบันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของผู้นำสูงสุดจากจีน ในวันที่ 31 มีนาคม ส่วนในช่วงสัปดาห์นี้เจ้าหน้าที่ระดับรองลงมาจะหารือกันเรื่องแผนการลงทุน

ส่วนที่ไต้หวันตำรวจปราบจลาจลใช้กระบองและแรงดันน้ำสลายการชุมนุมของผู้ประท้วงที่ไม่พอใจที่ไต้หวันและจีนแผ่นดินใหญ่กระชับความสัมพันธ์มางการค้ากัน เจ้าหน้าที่รายงานว่ามีผู้บาดเจ็บ 110 ราย

มหาวิทยาลัยฮ่องกงและและหน่วยงานการกุศล Liberty Asia จะใช้เงินบริจาคจาก Google มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์ มาสร้างฐานข้อมูลเกี่ยวกับกรณีการกดขี่และเอาเปรียบคนทำงานบ้าน โดยเฉพาะที่เป็นฝีมือของบริษัทนายหน้า เพราะที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนนับหมื่นแต่มีผู้ถูกตัดสินว่าทำผิดน้อยมาก

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG