ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทางการจีนตรวจสอบโรงสีหลังพบสารอันตรายปนอยู่ในข้าวที่ผลิตจากเมืองในมณฑลหูหนานและข่าวธุรกิจอื่นๆ


ทางการจีนตรวจสอบโรงสีหลังพบสารอันตรายปนอยู่ในข้าวที่ผลิตจากเมืองหยูเซียนในมณฑลหูหนาน โรงสีหลายถูกสั่งปิดและเรียกข้าวที่ขายไปแล้วกลับคืน ทั้งนี้สารอันตรายที่พบเป็นสารแคดเมี่ยมซึ่งก่อให้เกิดมะเร็งได้

ผู้บริหารสูงสุดของบริษัท Apple Tim Cook ให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการตรวจสอบของวุฒิสภาสหรัฐเรื่องการจ่ายภาษีของบริษัท เพราะ Apple ใช้ช่องทางกฎหมายทำให้จ่ายภาษีในระดับต่ำ ด้วยการโอนกำไรไปบริษัทที่อยู่ในประเทศไอร์แลนด์ อย่างไรก็ตามวุฒิสภาสหรัฐไม่ได้กล่าวหาว่า Apple ทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

บริษัทช็อคโกแลต Hershey ของสหรัฐจะเปิดตัวท็อฟฟี่นมในประเทศจีนยี่ห้อ Lancaster ซึ่งเป็นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นอกอเมริกาเป็นครั้งแรกของ Hershey ทั้งนี้ทางบริษัทยังมีส่วนแบ่งตลาดในจีนตามหลัง Mars และ Nestle อยู่

บริษัท Microsoft เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องเล่นเกมส์ Xbox เปิดตัว Xbox One ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ต่อจาก Xbox 360 เมื่อแปดปีก่อน บริษัทกล่าวว่า Xbox One รวบรวมความบันเทิงต่างๆไว้ที่อุปกรณ์ชิ้นนี้ชิ้นเดียว ตั้งแต่การต่อกับเครื่องโทรทัศน์และการคุยผ่าน Skype ไปจนถึงระบบอ่านคำสั่งจากท่าทางของผู้ใช้

บริษัทประมูลที่อังกฤษนำตัวอย่างเลือดของมหาตมะ คานธี ซึ่งได้มาจากคานทีโดยตรงออกประมูล ตัวอย่างเลือดนี้ถูกเก็บอยู่ในแผ่นแก้วที่ใช้กับกล้องจุลทรรศน์ เมื่อครั้งที่เขารับการผ่าตัดไส้ติ่งเมื่อ 89 ปีก่อน

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG