ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ผู้บริหารสตรีของ Korean Air ลาออกจากทุกตำแหน่งและกล่าวขอโทษกรณีไล่พนักงานต้อนรับลงจากเครื่องบิน


น้ำมันเตาที่รั่วจากเรือน้ำมันล่มคุกคามป่าโกงกางซึ่งเป็นมรดกโลกในบังคลาเทศ, คนงานอิตาลีประท้วงการแก้กฎหมายแรงงาน และ ผู้จัดการบาร์ชาวนิวซีแลนด์ถูกจับในพม่าข้อหาดูหมิ่นศาสนาพุทธ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:34 0:00
Direct link

น้ำมันเตาที่รั่วจากเรือน้ำมันล่มคุกคามป่าโกงกางซึ่งเป็นมรดกโลกในบังคลาเทศ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรือบรรทุกน้ำมันเตา 350,000 ลิตรซึ่งล่มลงในแม่น้ำ Sela ของบังคลาเทศทำให้เกิดปัญหาน้ำมันรั่วที่คุกคามระบบนิเวศน์ของป่าโกงกาง Sundarbans ซึ่งองค์การ UNESCO ขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก ป่าโกงกางแห่งนี้เป็นที่อยู่ของนกราว 260 ชนิดรวมทั้งสัตว์ป่าหายากต่างๆ เช่น เสือเบงกอล จระเข้น้ำเค็ม งูเหลือมพันธุ์อินเดีย และปลาโลมาอิระวดี เป็นต้น

คนงานอิตาลีประท้วงการแก้กฎหมายแรงงาน

คนงานอิตาลีนับหมื่นคนเดินขบวนในเมืองต่างๆ กว่า 50 แห่งเมื่อวันศุกร์เพื่อประท้วงนโยบายรัฐบาลที่จะแก้กฎหมายแรงงานซึ่งจะทำให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเลิกจ้างคนงานได้ง่ายขึ้น แต่นายกรัฐมนตรีอิตาลีกล่าวว่าการแก้กฎหมายดังกล่าวเป็นเรื่องจำเป็นเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศและเพิ่มการจ้างงาน

จีนตำหนิข้อเรียกร้องของคนงานในมาดากัสก้า

สถานทูตจีนตำหนิเจ้าหน้าที่รัฐบาลมาดากัสก้าว่าไม่ได้ทำหน้าที่อย่างเพียงพอเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของจีนจากเหตุการณ์รุนแรงสืบเนื่องจากการประท้วงที่โรงงานน้ำตาลของจีนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งทำให้มีผู้เสียอย่างน้อยสี่คน โดยผู้ประท้วงเหล่านี้ต้องการสัญญาจ้างที่ดีขึ้นสำหรับคนงานชั่วคราวที่ทำงานเฉพาะตามฤดูกาล

ผู้จัดการบาร์ชาวนิวซีแลนด์ถูกจับในพม่าข้อหาดูหมิ่นศาสนาพุทธ

นาย Philip Blackwood ผู้จัดการบาร์ชาวนิวซีแลนด์กับพนักงานท้องถิ่นอีกสองคนถูกตำรวจพม่าควบคุมตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในข้อหาดูหมิ่นศาสนาพุทธจากการทำโปรโมชั่นออนไลน์ที่แสดงภาพพระพุทธรูปสวมหูฟังดนตรี และหากศาลพม่าตัดสินว่ามีความผิดผู้ต้องหาเหล่านี้อาจต้องโทษจำคุกอย่างสูงสองปี

ผู้บริหารสตรีของ Korean Air ลาออกจากทุกตำแหน่งและกล่าวขอโทษกรณีไล่พนักงานต้อนรับลงจากเครื่องบิน

นาย Cho Yang-ho ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Korean Air ซึ่งเป็นบิดาของ Cho Hyun-ah ผู้บริหารคนหนึ่งในตำแหน่ง Vice President ของสายการบิน Korean Air กล่าวขอโทษแทนบุตรสาวและขอรับคำตำหนิทั้งหมดเองจากกรณีที่บุตรสาวของตนไม่พอใจพนักงานต้อนรับในส่วนผู้โดยสารชั้นหนึ่งที่นำถั่วมาคาเดเมียมาให้บริการโดยไม่แกะห่อและใส่จานให้ และบังคับให้เครื่องบินต้องกลับไปที่ประตูเทียบขึ้นเครื่องเพื่อไล่พนักงานคนดังกล่าวลงจากเครื่อง ส่วน Cho Hyun-ah ผู้เป็นต้นเหตุของกรณีอื้อฉาวครั้งนี้ก็ได้กล่าวขอโทษเช่นกันเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วและขอลาออกจากทุกตำแหน่งด้วย

XS
SM
MD
LG