ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: กรีซผ่านร่างงบประมาณปี 2016 ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจถดถอย


บรรษัทน้ำมันอาเซอร์ไบจานเร่งหาคนงานที่สูญหายจากเหตุไฟไหม้แท่นขุดเจาะน้ำมัน / นครนิวยอร์คเผยแผนลงทุนในบริษัทที่ลดมลพิษทางอากาศ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:56 0:00
Direct link

รัฐสภากรีซผ่านร่างงบประมาณประจำปี ค.ศ 2016

รัฐสภากรีซผ่านร่างงบประมาณประจำปี ค.ศ 2016 ในวันอาทิตย์ ซึ่งรวมถึงการลดงบประมาณค่าใช้จ่ายลง 2,000 ล้านยูโร และเพิ่มรายได้จากภาษีอีก 2,000 ล้านยูโร ท่ามกลางเศรษฐกิจที่อยู่ในภาวะถดถอย

รัฐบาลกรุงเอเธนส์คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจกรีซปีนี้จะเติบโตที่ 0% และจะหดตัวลง 0.7% ในปีหน้า โดยก่อนหน้านี้ได้คาดการณ์ไว้ว่าเศรษฐกิจปีหน้าจะปรับตัวลดลง 2.3%

นายกฯกรีซ Alexis Tsipras กล่าวกับรัฐสภาว่า ศก.กรีซน่าจะกระเตื้องขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2016 ประกอบกับภาคการท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัว น่าจะทำให้กรีซหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้ในปีหน้า

บรรษัทน้ำมันอาเซอร์ไบจานเร่งหาคนงานที่สูญหายจากเหตุไฟไหม้แท่นขุดเจาะน้ำมัน

บรรษัทน้ำมันของรัฐบาลอาเซอร์ไบจาน SOCAR ระบุว่ายังคงมีความพยายามค้นหาคนงานที่สูญหายอีก 29 คน จากเหตุการณ์ไฟไหม้แท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่งทะเลแคสเปียนเมื่อวันศุกร์ หลังจากท่อก๊าซใต้ทะเลในบริเวณนั้นเกิดระเบิด

รายงานระบุว่าคนงานทั้ง 29 คนได้ลงเรือชูชีพซึ่งตกลงไปในทะเลที่มีคลื่นลมแรง และจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเรือลำดังกล่าวอยู่ที่ไหน หรือจมลงไปแล้วหรือไม่

ผู้บริหารของ SOCAR บอกด้วยว่า ไฟยังคงไหม้ลุกลามแท่นขุดเจาะน้ำมันแห่งนั้นจนถึงวันอาทิตย์ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย และช่วยเหลือออกมาได้ 33 ราย

นครนิวยอร์คเผยแผนลงทุนในบริษัทที่ลดมลพิษทางอากาศ

สำนักงานบัญชีของนครนิวยอร์คประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า มีแผนโยกสัดส่วนการถือหุ้นในกองทุนเงินบำนาญของรัฐนิวยอร์ค ไปยังบริษัทที่สามารถลดปริมาณก๊าซคาร์บอนลงได้

ผอ.สำนักงานบัญชีนครนิวยอร์คประกาศแผนที่ว่านี้ต่อที่ประชุมเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลกที่กรุงปารีส โดยนอกจากแผนเพิ่มการลงทุนรวมมูลค่าราว 5,000 ล้านดอลล่าร์ในบริษัทที่ลดมลพิษได้แล้ว ยังจะลดปริมาณการลงทุนหรือลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทที่ปล่อยมลพิษสู่ชั้นบรรยากาศ เช่นอุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินต่างๆ ด้วย

XS
SM
MD
LG