ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การแข่งขัน “วิ่งแบกเมีย” ประจำปีของอังกฤษจบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง!


การแข่งขัน “วิ่งแบกเมีย” ประจำปีของอังกฤษจบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง!
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:41 0:00

การแข่งขัน “วิ่งแบกเมีย” ประจำปีของอังกฤษจบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง!

การแข่งขันวิ่งประจำปีอันแสนประหลาดในประเทศอังกฤษเมื่อต้นเดือนมีนาคม สิ้นสุดลงด้วยคำมั่นสัญญาของการแต่งงานเป็นปีที่สอง

คู่แข่งขันรายหนึ่งซึ่งเคยชนะการแข่งขัน “วิ่งแบกภรรยา” มาสองปีซ้อน ได้ขอแฟนสาวของเขาแต่งงานหลังจบการแข่งขัน

Natalja Sujetina และ Paulo De Silva ผู้เข้าร่วมการแข่งขันคู่หนึ่ง เล่าว่า การแข่งขันนี้สุดแสนจะยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นคนแบก แต่ก็เป็นการแข่งขันที่สนุกมาก

คู่แข่งขันวิ่งแข่งกลางสายฝนในการแข่งขัน "Wife Carrying Championship" ครั้งที่ 12 ประจำปี เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่เมือง Donking โดยนักวิ่งจะต้องแบกคู่รักของตนตลอดระยะทาง 360 เมตร และผู้ถูกแบกจะต้องมีน้ำหนักอย่างน้อย 50 กิโลกรัม ถึงจะเข้าร่วมการแข่งขันได้

Michelle Gibbs ผู้เข้าร่วมแข่งขันอีกคนหนึ่งเล่าว่า การวิ่งแข่งนี้เต็มไปด้วยความยากลำบาก เธอคิดว่าเพียงแค่สองสามนาทีคงจะไม่เจ็บปวดอะไรมากนัก แต่ดูเหมือนว่าเลือดจะสูบฉีดไปที่ศีรษะของเธออย่างรวดเร็ว

นอกจากจะต้องวิ่งผ่านสิ่งกีดขวางต่างๆ แล้ว คู่แข่งขันยังต้องวิ่งผ่านโซนที่มีอาสาสมัครคอยสาดน้ำเย็น คู่รักที่ชนะในปีนี้ ได้รับชัยชนะมาแล้วสองปีติดต่อกัน

Chris Hepworth และ Tanisha Prince ผู้ชนะการแข่งขันในปีนี้ เล่าว่าปีที่แล้วพวกเขาวิ่งรั้งท้ายอยู่มาก แต่ก็สามารถเอาชนะได้ เดิมทีพวกเขาไม่ต้องการจะลงแข่งในปีนี้ เพราะมักจะวิ่งตามหลังคนอื่นเสมอ แต่โชคดีที่คู่รักของเขามีน้ำหนักเบามาก ทำให้เขาสามารถเร่งกลับมาเข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่งได้

หลังจากที่ข้ามเส้นชัยไปแล้ว Chris Hepworth ได้ขอ Tanisha Prince แต่งงาน และเธอก็ตอบตกลง คู่รักคู่นี้จะลงแข่งอีกครั้งในปีหน้าเพื่อที่จะคว้าชัยชนะในฐานะสามีภรรยาเป็นครั้งแรก


XS
SM
MD
LG