ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เจ้าชายวิลเลี่ยมส์ทรงแสดงวิสัยทัศน์ต่อที่ประชุมธนาคารโลกว่าด้วยความพยายามต่อสู้กับปัญหาลักลอบค้าสัตว์ป่า


U.S. President Barack Obama, right, meets Britain's Prince William in the Oval Office of the White House in Washington, Dec. 8, 2014.
U.S. President Barack Obama, right, meets Britain's Prince William in the Oval Office of the White House in Washington, Dec. 8, 2014.

เจ้าชายวิลเลี่ยมส์และเจ้าหญิงเคททรงเยือนนิวยอร์คและกรุงวอชิงตัน 3 วัน ในการเยือนอเมริกาอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบ 3 ปี

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:05 0:00
Direct link

เจ้าชายวิลเลี่ยมส์หรือ Duke of Cambridge ทรงเยือนกรุงวอชิงตันในวันจันทร์ โดยทรงพบกับประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าที่ทำเนียบขาว ท่ามกลางผู้สื่อข่าวมากมาย จากนั้นทรงกล่าวปราศรัยต่อที่ประชุมธนาคารโลก ว่าด้วยเรื่องความพยายามต่อสู้กับปัญหาลักลอบค้าสัตว์ป่า

เจ้าชายวิลเลี่ยมส์ตรัสว่า การลักลอบค้าสัตว์ป่าถือเป็นอาชญากรรมและการคอร์รัปชั่นที่ร้ายแรงที่สุดอย่างหนึ่ง ถือเป็นธุรกิจมืดที่มีผลกำไรมหาศาล เป็นการแสวงหาประโยชน์จากทรัพยากรโลกเพื่อสนองความต้องการของผู้คน

เจ้าชายวิลเลี่ยมส์ เจ้าหญิงเคท และพระอนุชาเจ้าชายแฮรี่ ทรงร่วมก่อตั้งองค์กรการกุศลชื่อ Britain’s United for Wildlife ขึ้นมาเพื่อวิจัยและตรวจสอบเส้นทางการขนส่งสินค้าเกี่ยวกับสัตว์ป่าผิดกฏหมาย เป้าหมายเพื่อทำลายเครือข่ายเชื่อมโยงระหว่างขบวนการลักลอบค้าสัตว์ป่ากับผู้ซื้อ

และในขณะที่เจ้าชายวิลเลี่ยมส์ทรงอยู่ในกรุงวอชิงตัน เจ้าหญิงเคทหรือ Duchess of Cambridge ได้ทรงเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของนครนิวยอร์คร่วมกับ Chirlane McCray ภรรยาของนายกเทศมนตรีนิวยอร์ค Bill de Blasio

เจ้าชายวิลเลี่ยมส์และเจ้าหญิงเคททรงพบกันอีกครั้งในคืนวันจันทร์เพื่อร่วมชมการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA ระหว่างทีม Brooklyn Nets และทีม Cleveland Cavaliers ที่ย่านบรู้คลินในนิวยอร์ค ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองพระองค์ได้ชมการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA

ทางคณะกรรมการ NBA ระบุว่าการที่เจ้าชายวิลเลี่ยมส์และเจ้าหญิงเคททรงร่วมชมเกมการแข่งขันดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่าง NBA กับ Royal Foundation ของราชวงศ์อังกฤษ ภายใต้โครงการใหม่ที่จะนำดารานักบาสเก็ตบอล NBA เป็นตัวแทนในการรณรงค์เพื่อเน้นย้ำความสำคัญของการอนุรักษ์สัตว์ป่า พัฒนานักอนุรักษ์รุ่นใหม่ๆ พร้อมไปกับการประชาสัมพันธ์กีฬาบาสเก็ตบอล


นอกจากนั้น เจ้าชายวิลเลี่ยมส์และเจ้าหญิงเคทยังทรงมีกำหนดการเยือนอนุสรณ์สถานเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายโจมตีเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2001 และจะทรงร่วมในงานระดมทุนให้กับ University of St. Andrews ในสก็อตแลนด์ ที่ซึ่งทั้งสองพระองค์ทรงเป็นศิษย์เก่าและทรงพบกันที่นั่น

รายงานจาก Ken Bredemeier / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG