ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยอดผู้ติดโควิดในอังกฤษพุ่งเกิน 1 ล้านคนเป็นประเทศที่ 9 ในโลก


Britain COVID
Britain COVID

จำนวนผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสในอังกฤษเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 1 ล้าน 1 หมื่นคน และเสียชีวิตแล้วเกือบ 50,000 คน ณ วันอาทิตย์ตามเวลาในสหรัฐฯ ตามข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอพกินส์

อังกฤษกลายเป็นประเทศที่ 9 ในโลก ที่มีผู้ติดเชื้อเกิน 1 ล้านคน ต่อจาก สหรัฐฯ อินเดีย บราซิล รัสเซีย ฝรั่งเศส สเปน อาร์เจนตินา และโคลัมเบีย

เมื่อวันเสาร์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน ประกาศมาตรการล็อคดาวน์ทั่วประเทศรอบใหม่ซึ่งจะมีผลบังคับใช้วันพฤหัสบดีนี้ต่อเนื่องไปอีกหนึ่งเดือน โดยก่อนหน้านี้ ฝรั่งเศส เยอรมนี เบลเยียม กรีซ และเวลส์ ได้ประกาศมาตรการล็อคดาวน์ทั่วประเทศไปแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในกรณีของอังกฤษ โรงเรียน มหาวิทยาลัย ธุรกิจก่อสร้าง และธุรกิจจำเป็นอื่น ๆ จะยังได้รับอนุญาตให้เปิดทำการได้ต่อไป ในขณะที่ธุรกิจไม่จำเป็น รวมทั้งร้านอาหารและผับ บาร์ต่าง ๆ ต้องปิดทั้งหมด

จนถึงขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสะสมทั่วโลกมากกว่า 46 ล้านคน เสียชีวิตเกือบ 1.2 ล้านคน โดยสหรัฐฯ ยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด คือมากกว่า 9.1 ล้านคน เพิ่มขึ้นเกือบ 80,000 คนในช่วงหนึ่งวันที่ผ่านมา และมียอดผู้เสียชีวิตสะสมมากกว่า 230,000 คนซึ่งมากที่สุดในโลกเช่นกัน

XS
SM
MD
LG