ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยอดผู้ติดโควิดในอังกฤษยังพุ่ง - สก็อตแลนด์เริ่มใช้มาตรการควบคุมชุดใหม่


People wearing face masks walk across Westminster Bridge, in London, Britain, Oct. 7, 2020.
People wearing face masks walk across Westminster Bridge, in London, Britain, Oct. 7, 2020.

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน ออกมากล่าวปกป้องการทำงานของรัฐบาลในการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ในขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอังกฤษ ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ระหว่างการประชุมร่วมกันของรัฐบาลและรัฐสภาอังกฤษในวันพุธ หัวหน้าพรรคแรงงาน เคียร์ สตาร์เมอร์ ตั้งคำถามถึงการทำงานของรัฐบาลกรุงลอนดอน หลังจากที่มี เขตปกครองต่าง ๆ อย่างน้อย 19 แห่งจาก 20 แห่ง ที่รัฐบาลนำมาตรการควบคุมโควิด-19 อย่างเข้มงวดมาใช้ แต่กลับมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

นายสตาร์เมอร์ยังได้ชี้ถึงข้อบกพร่องในระบบตรวจหาเชื้อที่รัฐบาลนำมาใช้ ซึ่งทำให้เกิดความผิดพลาดเกือบ 16,000 ราย

นายกรัฐมนตรีจอห์นสัน ตอบคำถามโดยชี้ว่าเป็นความผิดพลาดของคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการตรวจสอบ รวมทั้งรับประกันว่ามีการติดตามตรวจสอบไปถึงผู้ที่ได้รับผลตรวจผิดพลาดทั้ง 16,000 รายและได้ขอให้พวกเขากักตัวเองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว

เมื่อวันอังคาร อังกฤษรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 14,000 รายภายในหนึ่งวัน ซึ่งสูงกว่าเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ถึงสองเท่า

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี นิโคลา สเตอร์เจียน ประกาศมาตรการควบคุมโควิด-19 ชุดใหม่ในวันพุธ ซึ่งรวมถึงการปิดผับและบาร์ในเมืองกลาสโกว์และเอดินเบิร์กห์ และห้ามดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านเป็นเวลา 16 วัน เริ่มตั้งแต่วันศุกร์นี้ หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสก็อตแลนด์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

XS
SM
MD
LG