ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ครอบครัวผิวดำ ชื่นชมภาพยนตร์ “The Little Mermaid” ฉบับใหม่


Halle Bailey
Halle Bailey

เด็ก ๆ ผิวดำต่างตื่นเต้นดีใจ พลางตะโกนว่า “เธอมีผิวดำ!” เมื่อได้เห็นตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง “The Little Mermaid” ที่มีฮัลลี่ ไบลีย์ นักร้องสาวชาวอเมริกันผิวดำ รับบทนำเป็นเงือกน้อยแอเรียล ตามรายงานของรอยเตอร์

ครอบครัวลาเนียร์อัพโหลดท่าทางดีใจของลูก ๆ ในอินสตาแกรม เพื่อแสดงความยินดีต่อการได้รับบทนำของคนผิวดำในภาพยนตร์คลาสสิกเรื่องดังกล่าว โดยครอบครัวลาเนียร์รู้สึกว่า พวกเขารู้สึก “มีตัวตน” จากภาพยนตร์ฉบับใหม่ ที่แอเรียลไว้ทรงผมเดรดล็อคสีแดง แม้ภาพยนตร์ฉบับนี้จะทำให้เกิดกระแสเหยียดเชื้อชาติขึ้นบ้างเช่นกัน

แมดิสัน ลาเนียร์ ลูกสาววัย 11 ปี กล่าวกับรอยเตอร์ว่า ครอบครัวของเธอรู้สึกแปลกใจและตื่นเต้นมาก พวกเธอยังดีใจมากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์

แม็คเคนซี ลูกสาววัย 9 ปี ระบุว่า เธอดีใจที่มีนางเงือกผิวดำ เนื่องจากการที่มีเจ้าหญิงหรือเจ้าชายที่ดูเหมือนเด็ก ๆ ย่อมเป็นสิ่งที่ดีต่อผู้ชมรุ่นเยาว์

แชนนอน ลาเนียร์ คุณพ่อ และเจ้าของพอดแคสต์ DaddyDuty ที่เป็นช่องที่นำเสนอเกี่ยวกับหน้าที่ของคุณพ่อ ระบุว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็น “ก้าวที่ยิ่งใหญ่” ของดิสนีย์ แต่ยังคงต้องมีการเพิ่มความหลากหลายในอุตสาหกรรมบันเทิงและตามสถานที่ทำงานมากขึ้น

คาร์เตอร์ ลาเนียร์ ลูกชายวัย 6 ปี กล่าวว่า เขาอยากเห็นเจ้าชายผิวดำในจักรวาลของดิสนีย์เช่นกัน เพื่อที่เขาและเด็กชายผิวดำคนอื่น ๆ จะได้เห็นภาพสะท้อนของตนในภาพยนตร์ของดิสนีย์

ทางด้านชานดรา ลาเนียร์ คุณแม่ของเด็ก ๆ ระบุว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ได้เห็นเจ้าหญิงดีสนีย์มีสีผิวต่าง ๆ นอกจากเจ้าหญิงเทียนาจากเรื่องมหัศจรรย์มนต์รักเจ้าชายกบ (The Princess and the Frog) และเจ้าหญิงจัสมินจากเรื่องอะลาดิน ที่เป็นตัวแทนของคนผิวสีในดิสนีย์

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG