ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชุดตรวจโรคจำลองที่ช่วยให้เด็กไม่กลัวหมอ ถูกเลือกเป็นของเล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2016


Doc McStuffin's Pet Vet Checkup Center
Doc McStuffin's Pet Vet Checkup Center

ของเล่นเด็กในงาน New York Toy Fair ปีนี้ มุ่งเน้นการเรียนรู้แบบ STEAM ​หรือ Science Technology Engineering Art และ Math

การเรียนรู้อย่างสนุกสนาน "Learning can be fun" อาจเรียกได้ว่าเป็นคำขวัญประจำนิทรรศการของเล่นเด็กที่นครนิวยอร์ค หรือ New York Toy Fair ประจำปี 2016 ซึ่งมุ่งเน้นการเรียนรู้แบบ STEAM ​ย่อมาจาก Science Technology Engineering Art และ Math

ของเล่นที่น่าสนใจในงานนี้ มีตั้งแต่ของเล่นแบบดั้งเดิม เช่น Plan Toys ซึ่งเป็นของเล่นที่ทำจากไม้จริง สำหรับผู้ปกครองที่อยากให้ลูกรู้จักกับคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ ไปจนถึงของเล่นจำพวกอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ต่างๆ เช่น Tinker Bots ซึ่งเด็กๆสามารถตั้งโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ที่สร้างขึ้นเอง โดยใช้ตัวต่อเลโก้

รวมทั้งหุ่นยนต์สุนัขชื่อ CHiP ซึ่งช่วยให้เด็กได้ฝึกเลี้ยงสุนัขและฝึกความรับผิดชอบ

แต่ของเล่นที่ได้รางวัล "Toy of the Year 2016" คือของเล่นที่มีชื่อว่า "Doc McStuffin's Pet Vet Checkup Center" ซึ่งเป็นชุดตรวจโรคจำลอง สร้างจากการ์ตูนยอดนิยมของเด็กๆในอเมริกา ที่มีตัวละครเป็นเด็กผู้หญิงชื่อ McStuffin ซึ่งชอบจินตนาการตัวเองเป็นหมอวินิจฉัยโรคให้กับสัตว์เลี้ยงหรือตุ๊กตาต่างๆ

คุณ Jimmy Chang ผอ.ฝ่ายการตลาดของบริษัท Just Play ผู้ผลิตของเล่นที่ว่านี้บอกว่า ชุดตรวจโรคนี้ นอกจากเป็นการให้เด็กได้จินตนาการว่าตัวเองเป็นหมอแล้ว ยังช่วยให้เด็กไม่กลัวคุณหมอตัวจริงเมื่อต้องไปโรงพยาบาลด้วย เพราะคุ้นเคยกับเครื่องไม้เครื่องมือของคุณหมอมาก่อนแล้ว

นอกจากนี้การที่ของเล่น "Doc McStuffin's Pet Vet Checkup Center" ยังสนับสนุนให้เด็กผู้หญิงได้มีต้นแบบเป้นผู้หญิงที่มีบุคลิกเข้มแข็ง ซึ่งเป็นที่ต้องการในตลาดของเล่นในปัจจุบัน

ของเล่นชุดตรวจโรคที่ได้รับรางวัลของเล่นแห่งปี มีความเป็นของเล่นแบบดั้งเดิม คือเด็กต้องเป็นผู้สวมบทบาทตัวละครนั้นๆ ซึ่งถือเป็นการละเล่นที่ยังได้ความนิยมไม่เสื่อมคลายไม่ว่ายุคสมัยไหน

XS
SM
MD
LG