ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผุดร้าน ‘กล่องสุ่มชั่งกิโลฯขาย’ จากสินค้าตกค้างในเบลเยียม


ลูกค้าร้านขายกล่องสุ่ม พีลอูเฟซ ในกรุงบรัสเซลล์ ออกอาการหลังเจอกับสิ่งของที่อยู่ในกล่องที่ได้ซื้อมา เมื่อ 15 มีนาคม 2024 (ที่มา: รอยเตอร์)
ลูกค้าร้านขายกล่องสุ่ม พีลอูเฟซ ในกรุงบรัสเซลล์ ออกอาการหลังเจอกับสิ่งของที่อยู่ในกล่องที่ได้ซื้อมา เมื่อ 15 มีนาคม 2024 (ที่มา: รอยเตอร์)

ร้านค้าในกรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม ผุดไอเดียบรรเจิด รับซื้อสินค้าตกค้างจากแพลตฟอร์มค้าขายออนไลน์ แอมะซอน มาขายต่อแบบชั่งน้ำหนัก ให้ลูกค้าบริหารดวง รับโชคตั้งแต่สมาร์ทโฟน ไปจนถึงแปรงสีฟันสุนัข ตามการรายงานของรอยเตอร์

ร้านค้าที่ใช้ชื่อว่า ‘พีลอูเฟซ (Pile ou Face)’ ที่แปลว่า ‘หัวหรือก้อย’ ตั้งอยู่ใกล้กับจัตุรัสกลางเพลซ ฟลาเจ คลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่มาซื้อพัสดุในราคากิโลกรัมละ 16 ยูโร (ราว 625 บาท)

ลูกค้าบางรายที่ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ ให้ข้อมูลที่แตกต่างกันไปสำหรับประสบการณ์ที่ได้รับ โดยมีรายหนึ่งได้รับหูฟัง 3-4 คู่แลกกับการซื้อกล่องในราคา 40 ยูโร ส่วนอีกรายนั้นจ่ายเงินไป 14.40 ยูโรแต่กลับได้โทรศัพท์สมัยเก่า

อาโนลด์ ยูเซอร์สตัม เจ้าของร้าน กล่าวว่าของที่ลูกค้าเปิดมาเจอแล้วจะดีใจมาก ก็คือนาฬิกาสมาร์ทวอทช์หรือไม่ก็สมาร์ทโฟน ในขณะที่ลูกค้าบางรายก็กลับบ้านไปพร้อมกับเสื้อผ้า หรือไม่ก็สิ่งของแปลก ๆ เช่นแปรงสีฟันสำหรับสุนัขจำนวน 100 ชิ้น

ยูเซอร์สตัมเล่าว่า ธุรกิจนี้เริ่มต้นจากคำถามของเขาและภรรยา ว่าปลายทางของสินค้าที่ตกค้างจากปัญหาการจัดส่งนั้นจะไปอยู่ที่ไหน และก็พบว่ามีร้านขายกล่องสุ่มในลักษณะเดียวกันอยู่แล้วในที่อื่น

ร้านพีลอูเฟซ ทำสัญญากับแอมะซอน บริษัทขายสินค้าออนไลน์สัญชาติอเมริกันในภาคพื้นยุโรป เพื่อขอซื้อพัสดุที่ไม่มีคนรับ สูญหาย หรือไม่ก็ถูกผู้ซื้อส่งกลับ แม้เจ้าของร้านไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของสัญญา แต่ก็บอกว่าก่อนหน้านี้สินค้าเหล่านี้จะถูกทำลายทิ้งไปเฉย ๆ

  • ที่มา: รอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG