ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ออสเตรเลียพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรกของปีนี้


People queue to receive a vaccination at the NSW Vaccine Centre at Homebush Olympic Park in Sydney, Australia, July 1, 2021.
People queue to receive a vaccination at the NSW Vaccine Centre at Homebush Olympic Park in Sydney, Australia, July 1, 2021.

ออสเตรเลียประกาศในวันอาทิตย์ว่า พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรกของปีนี้ รวมทั้งมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 77 รายที่รัฐนิวเซาธ์เวลส์

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นสตรีอายุ 90 กว่าปี โดยเสียชีวิตหลังจากที่วินิจฉัยพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัสเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ที่ผ่านมา ออสเตรเลียประสบความสำเร็จในการใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 โดยมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมที่ระดับ 31,100 คน และเสียชีวิตสะสมที่ 911 คน ตามข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอพกินส์

อย่างไรก็ตาม ความล่าช้าของโครงการฉีดวัคซีน รวมทั้งความสับสนเกี่ยวกับคำแนะนำในการใช้วัคซีนของบริษัทแอสตราเซเนกาซึ่งเป็นวัคซีนหลักในออสเตรเลีย ได้ทำให้หลายเมืองในออสเตรเลียเข้าสู่ภาวะเสี่ยงต่อการระบาดรอบใหม่

ขณะเดียวกัน ที่อินเดีย นายกรัฐมนตรีนเรนธรา โมดี ประกาศนโยบายช่วยเหลือเด็กที่ผู้ปกครองเสียชีวิตจากการระบาดของโควิด-19 โดยจะรวมถึงการให้เงินช่วยเหลือรายเดือนและการจัดตั้งกองทุนเพื่อการศึกษาและสาธารณสุขสำหรับเด็กกำพร้าเหล่านั้น

จนถึงขณะนี้ อินเดียมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 30.8 ล้านคน และเสียชีวิตสะสมมากกว่า 408,000 คน โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ระดับมากกว่า 41,000 คนต่อวัน ตามข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอพกินส์

(ที่มา: วีโอเอ และเอเอฟพี)


XS
SM
MD
LG