ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักศึกษาก่อเหตุยิงกราดในวิทยาลัยไครเมีย เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน


In this image made from video, showing the scene as emergency services load an injured person onto a truck, in Kerch, Crimea, Oct. 17, 2018.
In this image made from video, showing the scene as emergency services load an injured person onto a truck, in Kerch, Crimea, Oct. 17, 2018.

เกิดเหตุนักศึกษาวัย 22 ปีก่อเหตุโจมตีวิทยาลัยเทคนิคในไครเมีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 50 คน เมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่น ก่อนผู้ก่อเหตุจะปลิดชีพตัวเองหนีความผิด

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่วิทยาลัยเทคนิค Kerch Polytechnic College ทางตะวันออกของแคว้นไครเมีย ที่ผนวกเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย ตามการเปิดเผยของทีมสืบสวนสอบสวนรัสเซีย และผู้บริหารของวิทยาลัยเทคนิคแห่งนี้ ที่ระบุว่า มีเหตุระเบิดแก๊สในโรงอาหารของวิทยาลัย ก่อนที่นักศึกษาผู้ก่อเหตุวัย 22 ปี จะก่อเหตุยิงกราดเข้าใส่ทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

ด้านนาย Sergei Aksyonov เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซียในไครเมีย เปิดเผยว่า นักศึกษารายนี้ฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิดหลังจากก่อเหตุสลด

ด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย แถลงที่กรุงมอสโกว่า เหตุโจมตีวิทยาลัยไครเมียครั้งนี้ อาจมีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 1 คน จึงสั่งการให้เปิดการสืบสวนอย่างเต็มที่เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมในวิทยาลัยเทคนิคครั้งนี้

ด้านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลท้องถิ่นได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน และเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยและการลาดตระเวนทั่วคาบสมุทรไครเมีย และอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนเหตุร้ายดังกล่าว แต่ยังไม่พบรายงานว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว

ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุง มอสโก ระบุด้วยว่า หากต้องการขอรับความช่วยเหลือจากเหตุการณ์ดังกล่าว ติดต่อได้ที่สายฉุกเฉินของสถานทูตฯ ที่ +79169392155

XS
SM
MD
LG