ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นิทรรศการศิลปะสำหรับ “น้องหมา” ที่นครลอสแอนเจลิส


นิทรรศการศิลปะสำหรับ “น้องหมา” ที่นครลอสแอนเจลิส
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:20 0:00

นิทรรศการศิลปะสำหรับ “น้องหมา” ที่นครลอสแอนเจลิส

นครลอสแอนเจลิสกำลังจัดนิทรรศการศิลปะที่มีลักษณะพิเศษสำหรับ “น้องหมา” ที่งานแสดงนิทรรศการนี้ ผู้รักงานศิลปะสี่ขา ไม่เพียงแต่จะสัมผัสงานศิลปะบางชิ้นที่แสดงอยู่ได้เท่านั้น แต่ยังสามารถสูดดมกลิ่น เล่น และลิ้มรสมันได้อีกด้วย

น้องหมาวัยสองขวบ เคยชินกับการใช้เวลายามบ่ายที่ชายหาด หรือในสวนสาธารณะ ดังนั้นการออกนอกบ้านครั้งนี้จึงนับว่าเป็นโอกาสพิเศษ และยังได้ความรู้อีกด้วย

Peaches ไม่เคยไปเที่ยวงานนิทรรศการศิลปะที่ไหนมาก่อนเลย แต่ได้มาเที่ยวงานนิทรรศการนี้ซึ่งจัดขึ้นพิเศษสำหรับสุนัข และงานทุกชิ้นที่นำมาแสดงก็ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อสุนัขเพียงเท่านั้น

งานนิทรรศการดังกล่าวใช้ชื่อว่า “dOGUMENTA” ซึ่งจัดแสดงงานศิลปะที่มีหลากหลายรูปแบบที่จะสามารถดึงดูดใจเจ้าตูบทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นของเล่นที่มีเสียงแหลม รูปปั้นลูกสุนัข ไปจนถึงอาหารสุนัขออแกนิก

คุณเจสซิก้า ดอว์สัน ภัณฑารักษ์ที่ dOGUMENTA กล่าวว่า ลูกสุนัขก็เหมือนกับมนุษย์ที่มีรสนิยมทางด้านศิลปะที่แตกต่างกันไป ลูกสุนัขบางตัวชอบงานแกะสลัก บางตัวชอบงานที่พวกมันสามารถกัดเล่นได้ และบางตัวก็ชอบงานที่พวกมันสามารถไปยืนข้างหน้าและทำท่าทำทาง และแสดงความเป็นตัวเองได้

คุณเจสซิก้าเชื่อมั่นว่า สุนัขทุกๆ สายพันธุ์สามารถเห็นคุณค่าของงานศิลปะได้ แต่งานศิลปะทุกชิ้นที่จัดแสดงนี้ ไม่ใช่เพียงเพื่อให้ดูและชื่นชมเท่านั้น งานบางชิ้นมียังไว้เพื่อให้สูดกลิ่น และสำรวจอีกด้วย

เธอเล่าต่อไปอีกว่า เธอได้ไปที่สถานรับเลี้ยงสุนัข และนำเอาพิมพ์อุ้งเท้าของสุนัขที่กำลังมองหาบ้านใหม่ รวมทั้งสุนัขที่มีบ้านใหม่แล้ว มาตกแต่งที่ประตูทางเข้านิทรรศการอีกด้วย

สำหรับผู้เข้าชมนิทรรศการที่มาพร้อมกับสุนัขของตน สามารถเข้าชมได้ฟรี และแม้ว่าผู้รักงานศิลปะสี่ขาเหล่านี้จะปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อหน้ากล้อง แต่พวกมันดูเหมือนจะมีความสุขมาก ซึ่งนั่นก็ทำให้เห็นได้ชัดว่าชีวิตของน้องหมาในนครลอสแอนเจลิส ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรเลย

XS
SM
MD
LG