ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"โปรเม-เอรียา" คว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปี LPGA และอันดับหนึ่ง Race to CME พร้อมเงินรางวัล $1 ล้าน!


"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ปิดฤดูกาล 2016 อย่างยิ่งใหญ่! ด้วยการคว้ารางวัล "Rolex Player of the Year" หรือ "ผู้เล่นแห่งปี" รวมทั้งอันดับหนึ่งของการแข่งขันแบบสะสมคะแนนตลอดทั้งปี "Race to CME Globe" พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านดอลล่าร์ และยังเป็นนักกอล์ฟหญิงที่ทำเงินรางวัลได้มากที่สุดในปีนี้ด้วย

โปรเมลงแข่งในรายการ CME Group Tour Championship ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เมืองเนเปิลส์ รัฐฟลอริด้า ซึ่งเป็นรายการสะสมคะแนนรายการสุดท้ายของปี ก่อนที่จะตีจบที่อันดับ 4 คะแนนรวม -14 ทำให้คะแนนสะสมเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 268 คะแนน มากกว่าอันดับสอง คือโปรชาวนิวซีแลนด์ ลีเดีย โค ถึง 20 คะแนน

โปรเมกล่าวหลังจากได้รับรางวัล Rolex Player of the Year 2016 ว่า "เป็นความฝันที่กลายเป็นจริง ตนไม่เคยคิดมาก่อนว่าชื่อของตนจะได้ประทับลงบนถ้วยใบนี้ ซึ่งตนภูมิใจมาก"

ปัจจุบัน โปรเมอยู่ที่อันดับสองของโลก รองจาก ลีเดีย โค จากการจัดอันดับของ Rolex โดยปีนี้เป็นปีที่สองของโปรเมในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ และเป็นปีที่โปรเมคว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการ รวมถึงแชมป์เมเอจร์หนึ่งรายการ

โปรเม-เอรียา สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ LPGA และแชมป์รายการเมเจอร์ รวมทั้งรางวัล "ผู้เล่นแห่งปี"

XS
SM
MD
LG