ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ครั้งแรกบนโลกออนไลน์! ประมูลอูฐจรจัดในออสเตรเลีย


Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:44 0:00


อูฐป่าในออสเตรเลียถูกขายผ่านการประมูลออนไลน์ครั้งแรกในวันอังคาร โดยมีผู้ซื้อไปในราคาตัวละ 230 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6,900 บาท

เว็บไซต์ประมูลปศุสัตว์ชั้นนำในออสเตรเลีย AuctionsPlus นำอูฐป่าสายพันธุ์อาระเบียจำนวน 93 ตัวออกประมูลเป็นครั้งแรก และได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เข้าร่วมประมูล ซึ่งส่วนใหญ่ซื้อไปเพื่อใช้กำจัดวัชพืชตามไร่สวนต่าง ๆ

สก็อตต์ เทย์เลอร์ นายหน้าค้าปศุสัตว์ผู้ร่วมจัดการประมูลครั้งนี้ กล่าวว่า ต้องใช้เวลาถึงสองวันกว่าที่จะจับอูฐป่าเหล่านั้นมาได้จากพื้นที่ห่างไกลผู้คนในรัฐควีนสแลนด์

อูฐถูกนำเข้ามาในออสเตรเลียในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1840 เพื่อใช้ในการเดินทางไปยังพื้นที่ทุรกันดารต่าง ๆ ก่อนที่จะขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว

คาดว่าปัจจุบันมีอูฐป่าหรืออูฐจรจัดอยู่ในภาคกลางของออสเตรเลียอย่างน้อย 300,000 ตัว ทำให้ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีอูฐป่ามากที่สุดในโลก ซึ่งอูฐเหล่านี้มักแย่งอาหารและน้ำของปศุสัตว์ในฟาร์มต่าง ๆ และมีหลายพันตัวที่ถูกเจ้าของฟาร์มฆ่าตาย

หลายรัฐในออสเตรเลียประกาศให้อูฐเป็นสัตว์รบกวนทางการเกษตร นอกจากนี้ยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชน โดยเฉพาะชนพื้นเมืองต่าง ๆ

นอกจากอูฐแล้ว ออสเตรเลียยังประสบปัญหาสัตว์ต่างถิ่นอีกหลายชนิดที่ขยายพันธุ์อย่างรวดเร็วเกินควบคุม รวมทั้ง แมว สุนัขจิ้งจอก หมู และอึ่งอ่าง เป็นต้น

XS
SM
MD
LG