ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"อเมริกัน แอร์ไลน์" จะยกเลิกการใช้หลอดพลาสติกทั้งหมดในห้องโดยสาร


สายการบิน American Airlines จะยกเลิกการใช้หลอดพลาสติก ทั้งในห้องโดยสาร และห้องรับรองผู้โดยสารด้วย

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สายการบิน American Airlines ประกาศแผนการที่จะยกเลิกการใช้หลอดและที่คนกาแฟพลาสติก ทั้งในห้องรับรองผู้โดยสาร และห้องโดยสารในเที่ยวบิน ในขณะที่ทั่วโลกก็กำลังพยายามผลักดันให้ยกเลิกการใช้พลาสติกด้วย

American Airlines กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป เครื่องดื่มของทางสายการบินที่ห้องรับรองผู้โดยสารในสนามบิน จะไม่ใช้หลอดที่เป็นพลาสติก แต่จะใช้หลอดที่ทำมาจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ และใช้ที่คนกาแฟที่ทำมาจากไม้แทน

ส่วนในห้องโดยสารบนเครื่องบิน จะเริ่มหยุดใช้หลอดพลาสติก และเปลี่ยนมาใช้หลอดและที่คนกาแฟที่ทำมาจากไม้ไผ่ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในเดือนพฤศจิกายน

คุณ Jill Surdek รองประธานฝ่ายบริการของสารการบินแถลงว่า ทางสายการบินตระหนักดีถึงผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้นทางสายการบินจะยังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตนในการรักษาโลกใบนี้ให้คงไว้สำหรับนักเดินทางรุ่นต่อๆ ไป

นอกจากนี้แล้ว American Airlines ยังจะเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ใช้บนโต๊ะอาหารให้เป็นของที่ทำมาจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้ จะช่วยกำจัดพลาสติกได้ปีละกว่า 32,200 กิโลกรัมเลยทีเดียว

The Forth Worth สายการบินในเท็กซัส ร่วมกับสายการบิน Alaska Airlines ก็ประกาศแผนการยกเลิกการใช้หลอดพลาสติก และหันมาใช้ของใช้ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแทน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ร้านกาแฟ สตาร์บัคส์ (Starbucks) ประกาศในวันจันทร์ว่า มีแผนจะเลิกการใช้หลอดพลาสติกที่ร้านสาขาทั้งหมด 28,000 แห่งทั่วโลก ภายในปี ค.ศ. 2020 โดยจะนำ "ฝากาแฟแบบจิบ" แบบรีไซเคิลได้มาใช้แทน ทั้งกับเครื่องดื่มร้อนและเย็น

ร้านสตาร์บัคส์กล่าวว่า มาตรการที่จะนำมาใช้นี้จะช่วยลดจำนวนขยะจากหลอดพลาสติกได้ราว 1,000 ล้านชิ้นในแต่ละปี และถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนลงทุนมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ของสตาร์บัคส์ เพื่อนำผลิตภัณฑ์รีไซเคิลมาใช้ทั่วโลก

XS
SM
MD
LG