ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ทรัมป์' ทวีตโจมตีบริการส่งสินค้าออนไลน์ใน 2 นาทีของ Amazon


An Amazon instant pickup location is seen at the University of California in Berkeley, California, Aug. 14, 2017.
An Amazon instant pickup location is seen at the University of California in Berkeley, California, Aug. 14, 2017.

ประธานาธิบดีสหรัฐฯระบุว่าการเปิดตัวระบบการส่งสินค้าออนไลน์ใน 2 นาทีของ Amazon เป็นการทำลายอุตสาหกรรมค้าปลีกดั้งเดิม และกระทบการจ้างงานในประเทศ

บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของโลก Amazon เปิดตัวบริการส่งสินค้าภายใต้แบรนด์ Amazon Essentials ที่มีตั้งแต่ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ไปจนถึงอุปกรณ์ไฟฟ้า ให้ถึงมือลูกค้าในสหรัฐฯ ภายในเวลาเพียง 2 นาทีที่กดสั่งซื้อออนไลน์

นี่ถือเป็นการเจาะตลาดกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่ชื่นชอบการซื้อสินค้าออนไลน์ที่มีบริการส่งถึงบ้าน โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้า Amazon ที่ถือบัตร Prime และ Prime Student สั่งสินค้าในแบรนด์ดังกล่าวและจัดส่งให้ทันที ซึ่งจะเริ่มต้นให้บริการที่นครลอส แองเจลีส เมือง Berkeley นครแอตแลนตา รัฐโอไฮโอ และที่ College Park ในรัฐแมรีแลนด์

เรื่องนี้จุดประเด็นให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความโจมตีการเปิดตัวการส่งสินค้าแบบสายฟ้าแลบของ Amazon ว่าเป็นการทำลายอุตสาหกรรมค้าปลีกดั้งเดิม และกระทบการจ้างงานในประเทศ

ที่ผ่านมา Amazon พยายามรุกตลาดร้านค้าปลีกมาตั้งแต่ 2 ปีก่อน เริ่มจากการตั้งร้านขายหนังสือ Amazon มาจนถึงการเข้าซื้อกิจการร้านขายสินค้าอุปโภคบริโภค Whole Foods เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

XS
SM
MD
LG