ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พิพิธภัณฑ์ออสการ์พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังโดนโรคเลื่อนมาเป็นปี


 Academy Museum of Motion Pictures
Academy Museum of Motion Pictures
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:23 0:00


พิพิธภัณฑ์ Academy Museum of Motion Pictures ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดตัวมาตั้งแต่ 9 ปีก่อน เพื่อเป็นพื้นที่จัดแสดงสิ่งของและส่วนประกอบในการผลิตผลงานภาพยนตร์ต่างๆ ในฮอลลีวู้ด พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้แล้ว

โครงการ Academy Museum of Motion Pictures หรือ พิพิธภัณฑ์ออสการ์ เดิมมีกำหนดจะเปิดตัวเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่ต้องเลื่อนมาเป็นเมื่อต้นปีนี้ ก่อนจะได้ฤกษ์เปิดตัวในวันที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้แทน

ทอม แฮงค์ส นักแสดงชื่อดังและสมาชิกคณะกรรมการจัดการพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมโครงการระดมทุน เพื่อผลักดันให้โครงการนี้สัมฤทธิ์ผล โดยในวันอังคารที่ผ่านมา แฮงค์ เป็นผู้นำสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมพื้นที่พิพิธภัณฑ์ซึ่งตั้งอยู่ในนคร ลอส แอนเจลิส

"Jaws" Installation at The Academy Museum of Motion Pictures
"Jaws" Installation at The Academy Museum of Motion Pictures

รายงานข่าวระบุว่า สิ่งแรกที่ผู้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์จะได้เห็นเมื่อก้าวเข้าสู่พื้นที่อาคารนี้ก็คือ ‘บรูซ’ ฉลามอายุ 46 ปี ที่มีความยาม 7.6 เมตร และหนัก 548 กิโลกรัม ซึ่งหล่อจากแบบพิมพ์ที่ใช้สร้างฉลาม ตัวร้ายจากภาพยนตร์ชื่อดัง “Jaws” และทางพิพิธภัณฑ์ได้ทำการแขวน ‘บรูซ’ ไว้ที่โถงหน้าลิฟท์ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว เพื่อเตรียมงานเปิดตัวในเดือนเมษายน ซึ่งก็ถูกเลื่อนมาเป็นเดือนนี้แทนในที่สุด

ในส่วนของการจัดแสดงในช่วงเปิดตัวพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ผู้จัดได้เลือกนำเสนอผลงานของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้ผลิตภาพยนตร์การ์ตูน (Animator) จากญี่ปุ่น รวมทั้งผลงานของผู้กำกับชื่อดัง เช่น สไปค์ ลี และ เปโดร อัลโมโดวาร์

ขณะเดียวกัน ห้องจัดแสดงบางห้องนั้น ผู้จัดได้เน้นให้มีการนำเสนอส่วนของรางวัลออสการ์เป็นหลัก ด้วยการนำตัวรางวัลที่มีการมอบให้กับผู้ชนะบางส่วนและบันทึกสุนทรพจน์ของผู้ชนะ ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา มาจัดแสดงไว้ตามผนังห้อง

Ruby slippers, designed by Adrian, from The Wizard of Oz (1939), will be among the exhibits at the Academy Museum of Motion Pictures in Hollywood.
Ruby slippers, designed by Adrian, from The Wizard of Oz (1939), will be among the exhibits at the Academy Museum of Motion Pictures in Hollywood.

นอกจากนั้น ยังมีการนำเสนอวิวัฒนาการของวงการภาพยนตร์ตั้งแต่คริสต์ทศวรรษที่ 18 มาจนถึงปัจจุบัน รวมทั้ง เสื้อผ้าจากภาพยนตร์ชื่อดัง เช่น “The Wizard of Oz” มาจัดแสดงด้วย

เรนโซ เปียโน ผู้รับหน้าที่ออกแบบพิพิธภัณฑ์เลือกใช้อาคาร 2 หลังที่มีพื้นที่รวมราว 27,871 ตารางเมตร บนหัวมุมถนน Wilshire Boulevard ตัดกับถนน Fairfax Avenue ให้เป็นที่ตั้งของโครงการนี้

XS
SM
MD
LG