ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวยทั้งหมู่บ้าน! ชาวเบลเยียม 165 คนร่วมถูกแจ็คพอต 5,200 ล้านบาท


FILE PHOTO: A woman fills out a grid of a lottery ticket for Euro Millions, a lottery game draw, by the French national lottery company Francaise des Jeux (FDJ) in this picture illustration
FILE PHOTO: A woman fills out a grid of a lottery ticket for Euro Millions, a lottery game draw, by the French national lottery company Francaise des Jeux (FDJ) in this picture illustration

ของขวัญวันคริสต์มาสมาก่อนเวลาสำหรับชาวเบลเยียม 165 ชีวิตจากหมู่บ้านทางตอนเหนือของประเทศ ร่วมคว้ารางวัลแจ็คพอต 142.9 ล้านยูโร หรือราว 5,200 ล้านบาท จากล็อตเตอรียูโรมิลเลียนส์ (EuroMillions) ในสัปดาห์นี้ นับเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดของผู้โชคดีในเบลเยียม ตามรายงานของรอยเตอร์

ผู้ชนะแต่ละคนจะแบ่งรางวัลกันคนละเกือบ 900,000 ยูโร หรือราว 32.9 ล้านบาท โดยไม่ต้องเสียภาษี อ้างอิงจากการเปิดเผยของโฆษกยูโรมิลเลียนส์ ที่บอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่เบลเยียมคว้ารางวัลใหญ่ของล็อตเตอรีนี้ และว่า “เรื่องราวของผู้ถูกรางวัลก็เป็นเรื่องราวที่น่ารักมากเช่นกัน”

ทั้งนี้ ผู้โชคดีกว่าร้อยชีวิตนี้ได้ลงเงิน 15 ยูโร หรือประมาณ 550 บาท ในโถสุ่มรางวัลในร้านค้าท้องถิ่นของหมู่บ้านโอลเมน (Olmen) ทางตอนเหนือของเบลเยียม โดยเจ้าของร้านที่ถูกรางวัลใหญ่นี้มักจะจัดกิจกรรมลงขันซื้อล็อตเตอรียูโรมิลเลียนส์กันเป็นหมู่คณะในหมู่บ้าน ซึ่งพวกเขาถูกรางวัลเป็นครั้งราวแต่ไม่เคยถึงขั้นแจ็คพอตแตกเช่นนี้มาก่อน

วิม ฟาน เบรอคโฮเฟน เจ้าของร้านค้าท้องถิ่นที่ถูกรางวัล แทบไม่เชื่อสิ่งที่ได้ยินเมื่อภรรยาบอกเขาถึงเลขที่ถูกรางวัลใหญ่ "ลูกค้าส่วนใหญ่ต่างไม่เชื่อกันในตอนแรก .. เราได้ลูกค้าใหม่เพิ่มมาส่วนหนึ่งหลังจากถูกรางวัลใหญ่ แต่ไม่มีใครในหมู่บ้านที่อิจฉาหรือโกรธเคืองคนถูกรางวัลเลยแม้แต่น้อย" และว่า “ทุกคนรู้สึกดีใจกับพวกเขาอย่างแท้จริง”

หมู่บ้านโอลเมน มีประชากรทั้งสิ้น 3,785 คน อ้างอิงจากข้อมูลล่าสุดเมื่อปี 2020 ซึ่งฟาน เบรอคโฮเฟน บอกด้วยว่า “ผู้ชนะทุกคนมาจากพื้นเพที่แตกต่างกัน และทุกคนสามารถใช้เงินนี้ในช่วงเทศกาลและในช่วงวิกฤตพลังงานที่กระทบชีวิตทั่วทุกหัวระแหง”

เจ้าของร้านเพิ่มเติมว่า หนึ่งในผู้ชนะกว่าร้อยคนนี้ เป็นหญิงวัย 20 ปี ตั้งเป้าว่าจะซื้อบ้านหลังเล็ก ๆ ให้ตัวเองและสุนัขของเธอ แต่ด้วยจำนวนเงินมากขนาดนี้ บ้านที่จะซื้อคงไม่จำเป็นต้องเล็กก็ได้

ล็อตเตอรียูโรมิลเลียนส์ เป็นสลากกินแบ่งระหว่างประเทศของหน่วยงาน National Lottery ซึ่งเป็นองค์กรร่วมระหว่างฝรั่งเศส อังกฤษ สเปน โปรตุเกส ไอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ และลักเซมเบิร์ก

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG