ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รสนิยมด้านแฟชั่นของ Michelle Obama สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ


Michelle Obama สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ได้รับความสนใจอย่างมาก มาตั้งแต่ออกช่วยสามีหาเสียง จนกระทั่งได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี เธอได้ขี้นปกนิตนสารแฟชั่นโด่งดัง 2 ฉบับ และ Blog "Mrs. O" ที่ลงเรื่องราวเกี่ยวกับรสนิยมด้านแฟชั่นของ Michelle Obama ก็ได้รับความนิยม จนเขียนออกมาเป็นหนังสือ ผู้เขียน Blog และหนังสือที่ว่านี้ กล่าวว่า ในเวลานานกว่า 40 ปีไม่มีสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐคนใดได้รับความสนใจเกี่ยวกับเสื้อผ้าอาภรณ์ที่สวมใส่มากเท่าเธอเลย

Mary Tomer ผู้เขียน Blog อินเตอร์เน็ท "Mrs. O" รายงานเรื่องราวเกี่ยวกับแฟชั่น การแต่งกายของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง Michelle Obama และตีพิมพ์เป็นหนังสือออกมาด้วยกล่าวว่า ความสนใจใคร่รู้เกี่ยวกับ Michelle Obama ตอนนี้เป็นความสนใจในรสนิยมด้านแฟชั่น การแต่งกายของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ที่ว่างเว้นมาตั้งแต่สมัย Jackie Kennedy ภริยาประธานาธิบดี John F. Kennedy ความสนใจไคร่รู้นี้เองที่ทำให้เธอเปิด Blog ขึ้นมาเสนอรายงานล่าสุด เกี่ยวกับการแต่งกายของ Michelle Obama แทบทุกวัน มีคนเข้าชมเฉลี่ยแล้ววันละราว 10,000 รายจากมากกว่า 200 ประเทศ

Mary Tomer กล่าวว่า Michelle Obama อาศัยความสนใจที่เธอได้รับนี้ เป็นฐานสำหรับการทำงานด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนครอบครัวทหาร เรื่องสุขภาพสตรี การศึกษา ดนตรี หรือการทำสวนครัวแบบอินทรีย์

Mary Tomer กล่าวว่า Michelle Obama ได้รับความสนใจไม่แต่เฉพาะ ในแบบฉบับด้านแฟชั่นเท่านั้น แต่ในความสำเร็จของการเป็นแม่ เป็นภรรยา และในงานอาชีพด้วย และชื่นชม การที่เธอสามารถเลือกแบบแฟชั่น ในการแต่งกายได้อย่างมีรสนิยมที่ดี ดังจะเห็นได้จากชุด และโอเวอร์โค้ทสีเหลืองมะนาว ที่เธอสวมในพิธีปฎิญาณตน เข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีโอบามา ซึ่งออกแบบโดย Isabel Toledo นักออกแบบแฟชั่นมีฝีมือชาวอเมริกัน เชื้อสายคิวบา เป็นต้น แต่เธอก็เลือกใช้เสื้อผ้าราคาไม่แพงมากนัก จากร้านทั่วไปด้วย อย่างเสื้อผ้าที่เธอสวม ตอนติดตามประธานาธิบดีโอบามาไปเยือนอังกฤษ

Mary Tomer ผู้เขียนหนังสือ "Mrs. O: The Face Of Fashion Democracy" กล่าวว่า พอ Michelle Obama สวมเสื้อคาร์ดิแกน หรือสเวทเตอร์ติดกระดุมผ่าหน้าจากร้าน J. Crew จะเห็นว่า เสื้อแบบนั้นขายดี บางครั้งขายหมดในวันนั้น Mary Tomer กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ผู้หญิงทุกวันนี้ สามารถซื้อเสื้อผ้า แบบเดียวกับที่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งมาใช้ด้วยได้ ผู้เขียน Blog อินเตอร์เน็ท และหนังสือ "Mrs. O" เห็นว่าเป็นเรื่องที่มีพลัง และความน่ารักน่าชื่นชม

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเสียงวิพากษ์ตำหนิเสียเลย หลายคนเห็นว่า การสวมเสื้อคาร์ดิแกนลำลองแบบนั้น เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธแห่งอังกฤษ เป็นเรื่องไม่สมควร และการที่เธอสวมชุดแขนกุด หรือไม่มีแขนในฤดูหนาว ในโอกาสที่ประธานาธิบดีโอบามา ปราศรัยต่อรัฐสภาสหรัฐครั้งแรกนั้น ก็ไม่เหมาะ

Michelle Obama ได้โชว์แขนเรียวยาวได้รูปของเธออีกในภาพปกนิตยสารแฟชั่น Glamour ฉบับเดือนธันวาคม และขึ้นปก Vogue ฉบับเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นหนึ่งในสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ 2 คน ที่มีภาพขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นโด่งดังฉบับนี้ ซึ่งอีกผู้หนึ่งคือ Hillary Clinton

อีกโอกาสหนึ่งที่ Michelle Obama ได้โชว์แขน คือในชุดราตรียาวสีขาว สวยหรูในงานบอลล์ฉลองการปฏิญาณตน เข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีโอบามา ซึ่งแม้แต่ตัวประธานาธิบดีโอบามาเอง ก็อดออกปากชมไม่ได้

อย่างไรก็ตาม Michelle Obama ได้รับการยอมรับนับถือ ไม่เฉพาะในด้านรสนิยมการแต่งกายเท่านั้น แต่การเป็นหญิงเก่งในงานอาชีพและงานอื่นๆ ยังเป็นแบบอย่าง สำหรับเด็กผู้หญิงเด็กสาวทั้งหลายด้วย



XS
SM
MD
LG