ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผลสำรวจด้านการท่องเที่ยว ประจำปี 2009 ของนิตยสาร Conde Naste Traveler


เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นิตยสารเพื่อการท่องเที่ยว Conde Naste Traveler ได้ประกาศผลการสำรวจความคิดเห็นของสมาชิกผู้อ่านนิตยสารประจำปี 2009 ด้านการท่องเที่ยว ซึ่งมีการจัดอันดับสุดยอดเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุด ในทวีปต่างๆ ตลอดจนเกาะที่น่าเที่ยวที่สุด สายการบิน และเรือสำราญที่ดีที่สุด รวมทั้งสุดยอดโรงแรมและรีสอร์ททั่วโลก ในความเห็นของผู้อ่านนิตยสาร Conde Naste Traveler

เกาะมัลดีฟ เกาะบาหลี เมืองฟลอเร้นซ์ นครซานฟรานซิสโก นครซิดนีย์และกรุงเทพมหานคร ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกไม่เปลี่ยนแปลง ปีนี้นิตยสารเพื่อการท่องเที่ยว Conde Naste Traveler สำรวจความเห็นสมาชิกผู้อ่านราว 25,000 คน และประกาศผลในนิตยสารที่เพิ่งวางแผงในวันนี้ โดยผู้อ่านส่วนใหญ่ของ Conde Naste Traveler ลงความเห็นว่า เมืองที่น่าเที่ยวที่สุดในสหรัฐคือ นครซานฟรานซิสโก ที่ครองแชมป์เป็นสมัยที่ 17 ติดต่อกัน ตามมาด้วยเมืองชาร์ลสตั้นและเมืองซานตา เฟ่ ในขณะที่ทางยุโรปนั้น เมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุด 3 อันดับแรกอยู่ในอิตาลีทั้งหมด ได้แก่เมืองฟลอเร้นซ์ กรุงโรมและเมืองเวนิชตามลำดับ

ทางด้านเอเชีย สุดยอดเมืองท่องเที่ยว ในการจัดอันดับครั้งนี้คือเมืองอูบุด บนเกาะบาหลี ที่เบียดเอาชนะกรุงเทพมหานคร แชมป์เก่า 5 สมัยซ้อนหล่นมาอยู่อันดับที่ 2 ตามมาห่างๆด้วยฮ่องกงในอันดับที่ 3 ในขณะที่เกาะซึ่งน่าท่องเที่ยวที่สุดในแถบเอเชีย และมหาสมุทรอินเดีย ได้แก่เกาะมัลดีฟ รองลงมาคือเกาะบาหลีและเกาะภูเก็ต

มากันที่อันดับโรงแรมและรีสอร์ทที่ดีที่สุดกันบ้าง โรงแรมที่ดีที่สุดในเอเชียนั้น ผู้อ่านของ Conde Naste Traveler ลงความเห็นว่าคือโรงแรมอุทัยวิลาส ในรัฐราชสถานของอินเดีย ตามมาด้วยโรงแรมริทซ์-คาร์ลตั้นในโตเกียว และโรงแรมเพนนิลซูล่าบนเกาะฮ่องกง สำหรับรีสอร์ทที่ดีที่สุดนั้น Four Season Tented Camp สามเหลี่ยมทองคำ จังหวัดเชียงราย นำมาเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยรีสอร์ทวันยาวิลาสในรัฐราชสถาน และรีสอร์ท Four Season บาหลี

ส่วนสายการบินที่ดีที่สุดในโลกนั้น สิงคโปร์แอร์ไลน์ยังคงครองอันดับ 1 มาหลายปีแล้ว ที่สองคือเอมิเรตส์แอร์ และที่สามมี 2 บริษัทได้แก่ เวอร์จิ้น แอตแลนทิค และคาเธย์ แปซิฟิก

แต่ไม่ว่าผลการจัดอันดับจะออกมาเป็นอย่างไร สิ่งที่นิตยสาร Conde Naste Traveler บอกว่าน่าตื่นเต้นยินดีมากที่สุดก็คือ แม้ในช่วงเวลายากลำบากทางเศรษฐกิจเช่นนี้ แต่ผู้อ่านนิตยสารและนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก ยังคงเดินทางไปชมความสวยงามอัศจรรย์ของโลกในที่ต่างๆ อย่างไม่หยุดหย่อน ซึ่งยืนยันถึงความหลงใหลในการท่องเที่ยวของผู้คนทั่วโลกได้เป็นอย่างดี


XS
SM
MD
LG