ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้ได้รับเหรียญกล้าหาญขั้นสูงสุดประจำปี 2009 จากสำนักงานผู้รักษากฎหมายเขตปกครองลอส แอนเจลีส


ปัจจุบันมีคนไทยที่เกิดหรือเติบโตในอเมริกาหลายต่อหลายคน ที่มีโอกาสเข้ามาทำงานในสาขาอาชีพตำรวจ และผู้ช่วยนายอำเภอหรือ Deputy Sheriff ซึ่งทำหน้าที่รักษากฎหมายของอำเภอหรือเมืองต่างๆ ที่ไม่มีสถานีตำรวจตั้งอยู่

ล่าสุดมี Deputy Sheriff ไทยคนแรกที่ได้รับเหรียญกล้าหาญขั้นสูงสุดของสำนักงาน ผู้รักษากฎหมายเขตปกครองลอส แอนเจลีส จากการปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตายจับคนร้าย และช่วยเหลือตัวประกัน

เสียงปรบมือที่ดังกึกก้องห้องจัดเลี้ยงของภัตตาคารไควเอ็ทแคนน่อน เมืองมอนตาเบลโล่ นครลอส แอนเจลีส เมื่อวันที่ 9 กันยายน แสดงให้เห็นถึงความชื่นชมยินดีต่อบรรดาเจ้าหน้าที่เชอรีฟ หรือผู้ช่วยนายอำเภอที่ได้รับเหรียญกล้าหาญประจำปี 2009 จากสำนักงานผู้รักษากฎหมายเขตปกครองลอส แอนเจลีส

ในพิธีครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่เชอรีฟคนไทย คุณเมธาวี หรือแมท คชอ่อน แห่งที่ว่าการเมืองเซอริโทส เขตลอส แอนเจลีส ได้รับเหรียญกล้าหาญขั้นสูงสุดจากการปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตาย ช่วยเหลือตัวประกัน และจับกุมตัวผู้ค้ายาเสพติดเมื่อ 2 ปีที่แล้วร่วมอยู่ด้วย หลังพิธีมอบเหรียญ คุณแมทให้สัมภาษณ์กับวีโอเอภาคภาษาไทย และเล่าถึงเหตุการณ์การจับกุมที่ทำให้เขาได้รับเหรียญกล้าหาญ

รับฟังบันทึกการสัมภาษณ์จากคุณทรงพจน์ สุภาผล


XS
SM
MD
LG