ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สินค้าอิเล็คทรอนิคส์ยอดฮิตในอเมริกา ประจำปี 2008


ปีนี้ร้านขายสินค้าทั่วอเมริกา ต่างรายงานยอดขายที่ตกลงกว่าช่วงจับจ่ายซื้อสินค้าวันหยุดเทศกาลปีก่อนๆ กันถ้วนหน้า อย่างไรก็ตาม ปี 2008 นี้เป็นปีที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสินค้าอิเลคทรอนิคส์ เพราะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมาย ออกมาเรียกเงินในกระเป๋าสตางค์ของลูกค้า

คุณนิโคลัส ธอมป์สั้น บรรณาธิการอาวุโสด้านเทคโนโลยีส่วนบุคคลของนิตยสาร Wired บอกว่าปีนี้เป็นปีที่ดีสำหรับผู้ที่มองหาอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ มีเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายที่ทั้งเล็กลง เร็วขึ้น สวยงามขึ้นและยังถูกกว่าสินค้าที่เคยมีมาอีกด้วย อีกทั้งรูปแบบของสินค้าก็เปลี่ยนแปลงไปมาก ซึ่งอาจเป็นเพราะบริษัทแอปเปิ้ลได้ผลิตอุปกรณ์สวยๆ ออกมาขาย และก็ขายได้ดีเสียด้วย ทำให้คู่แข่งต้องพยายามผลิตสินค้าที่สวยกว่าออกมาแข่ง คุณธอมป์สั้นบอกว่าหนึ่งในเทคโนโลยีที่ทั้งสวยและราคาไม่แพงก็คือ เครื่องเล่นเพลง Mp3 รุ่น Fuze ของบริษัท Sansa

บรรณาธิการอาวุโสผู้นี้บอกว่าที่ชอบ Sansa Fuze เพราะราคาถูกแค่เพียงเครื่องละ 80 ดอลล่าร์ซึ่งถูกมากหากเทียบกับเมื่อปีที่แล้ว ลูกค้าสามารถดูหนัง ฟังเพลง ดาวน์โหลดรูปไปเก็บไว้ในอุปกรณ์เล็กๆ สีแดงเครื่องนี้ได้ง่ายๆ

จากเครื่องเล่นเพลง MP3 คุณธอมป์สั้น พามาชมกล้องวีดีโอมือถือ กล้องวีดีโอรุ่นใหม่ขนาดเล็กเพียงฝ่ามือเท่านั้น และจากราคาที่เคยแพงมากที่ประมาณ 300-400 ดอลล่าร์ ปัจจุบันแค่ 129 ดอลล่าร์หรือราว 4 พันบาทก็ได้กล้องวีดีโอเครื่องเล็ก ใช้ง่าย ไม่ต้องมีปุ่มกดมากมายป้องกันความสับสน เป็นของขวัญที่ดีสำหรับญาติสนิทมิตรสหาย

วีดีโอเกมส์รุ่นใหม่ และโทรทัศน์จอแบนแบบผลึกเหลวหรือแอลซีดี ก็เป็นสินค้าอิเลคทรอนิคส์ที่ได้รับความนิยม ไม่แพ้อุปกรณ์อย่างอื่น และเมื่อนำสินค้าทั้ง 2 แบบนี้มาใช้ร่วมกัน คุณธอมป์สั้นบอกว่า ก็จะกลายเป็นสวรรค์ของคนติดเกมส์ทีเดียว

นอกจากเครื่องเล่นเพลง MP3 วีดีโอเกมส์และกล้องวีดีโอมือถือรุ่นใหม่ สุดไฉไลแล้ว คุณนิโคลัส ธอมป์สั้นยังแนะนำกล้องถ่ายรูปดิจิตัลรุ่นใหม่ Sony T700 ที่มีจอแสดงภาพขนาดใหญ่กว่ากล้องดิจิตัลทั่วไป และยังมีเทคโนโลยีแบบใหม่เรียกว่า Smile-shutter

คุณธอมป์สั้นอธิบายว่า Smile-shutter ก็คือระบบถายภาพอัตโนมัติ แค่เพียงหันกล้องไปหาใครสักคน แล้วบอกให้คนๆนั้นยิ้ม... กล้องก็จะถ่ายรูปออกมาเองโดยอัตโนมัติโดยที่คนถ่ายไม่ต้องกดปุ่มเลย

XS
SM
MD
LG