ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลิวูด ประจำช่วงสุดสัปดาห์ที่ 1 ธัยนวาคม 2551


สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหนังเข้าใหม่ทำรายได้ติด 5 อันดับแรกอยู่ 2 เรื่อง แชมป์ใหม่สัปดาห์นี้ เป็นหนังแนวตลกต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส เรื่อง “Four Christmases”

อันดับ 5 – “Australia” เป็นหนังเข้าใหม่แนวโรแมนติก สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และชีวิตชาวไร่ปศุสัตว์ในออสเตรเลีย Nicole Kidman แสดงเป็นหญิงสูงศักดิ์ชาวอังกฤษ ผู้ต้องเข้ารับช่วงงานปศุสัตว์ต่อจากสามีผู้เสียชีวิต และ Hugh Jackman แสดงเป็นโคบาลในท้องถิ่น เข้าฉายสุดสัปดาห์แรก ทำเงินได้ราว 15 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 4 – “Quantum of Solace” หนังพยัคฆ์ร้าย 007 ตอนใหม่ ตกจากอันดับสอง มาอยู่ที่อันดับ 4 เข้ามาเป็นสัปดาห์ที่สาม ทำรายได้ไปแล้วราว 142 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 3 – “Twilight” หนังวัยรุ่นแนวลี้ลับโรแมนติก เรื่องราวของเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่งที่ถูกส่งไปอยู่กับพ่อในเมืองเล็กๆ ห่างไกล แล้วพบรักับเด็กหนุ่มผู้ลึกลับ สุดสัปดาห์นี้ถูกหนังเข้าใหม่แซง ตกจากอันดับหนึ่ง มาอยู่อันดับที่สาม

อันดับ 2 – “Bolt” เป็นหนังการ์ตูน ทำรายได้เฉือน Twilight กระโดดจากอันดับสาม ขึ้นมาเป็นอันดับที่สอง Bolt เรื่องราวการผจญภัยข้ามประเทศของสุดยอดสุนัขดาราทีวียอดนิยม “Super Dog Bolt” ที่ถูกส่งตัวผิดที่จาก Hollywood ไป New York

อันดับ 1 – “Four Christmases” เป็นหนังแนวตลก เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี เรื่องชุลมุนของญาติพี่น้อง 4 ครอบครัวที่กลับมาชุมนุมกันที่บ้านพ่อแม่ ในเทศกาลวันหยุด เข้าสุดสัปดาห์แรกทำรายได้กว่า 31 ล้านดอลล่าร์ มาเป็นอันดับ 1


XS
SM
MD
LG