ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พธม. ปิดล้อมท่าอากาศยานสากลสุวรรณภูมิแห่งประเทศไทย เมื่อเย็นวันอังคาร


พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปิดล้อมท่าอากาศยานสากลสุวรรณภูมิเมื่อเย็นวันอังคาร ทำให้มีการระงับเที่ยวบินต่างๆ ที่ออกไปจากสนามบินแห่งนี้ มีสัญญาณส่อว่าสถานการณ์กำลังตึงเครียดมากยิ่งขึ้น

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกเข้าไปในอาคารที่พักผู้โดยสารระหว่างประเทศ ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อตอนเย็นวันอังคาร ก่อนหน้านั้นมีการสะกัดกั้นทางเข้าสู่ท่าอากาศยานแห่งนั้น หลังจากเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงที่สนับสนุนรัฐบาล และพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีการใช้อาวุธปืนยิงหลายนัด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 10 คนในการปะทะกันเป็นเวลาสั้นๆ

สถานีโทรทัศน์สาธารณะของไทย แพร่ภาพเกี่ยวกับเหตุการณ์รุนแรงดังกล่าว ซึ่งแสดงให้เห็นรวมถึงการที่ผู้ที่สนับสนุน พธม.มีมีดเป็นอาวุธ และมีการจุดไฟเผาจักรยายนต์สามคัน

นายคริส เบเกอร์ นักเขียนและนักวิจารณ์ด้านการเมืองไทย คิดว่าการกระทำของ พธม.คงจะไม่ช่วยให้เกิดความก้าวหน้าใดๆ และว่าการกระทำของ พธม.ที่ท่าอากาศยานเป็นการกระทำที่ไม่ฉลาด และก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อประเทศไทย

ภาวะการเมืองอันปั่นป่วน กระทบกระเทือนเศรษฐกิจของประเทศมาก องค์การวางแผนของรัฐบาลไทยรายงานเมื่อวันจันทร์ว่า เศรษฐกิจไทยในไตรมาสที่ผ่านมา ขยายตัวช้าที่สุดในรอบสามปี

การชุมนุมประท้วงของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนี้ เป็นที่มองเห็นกันว่า เป็นการผลักดันขั้นเด็ดขาด ซึ่งทำให้รัฐสภาต้องเลื่อนการประชุมวาระที่จะมีขึ้นเมื่อวันจันทร์นั้นออกไป โดยการปิดทางเข้าสู่ตึกรัฐสภา จนถึงขณะนี้กองกำลังรักษาความมั่นคง หลีกเลี่ยงการประจันหน้ากันของผู้ประท้วง พธม.

XS
SM
MD
LG