ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วัยรุ่นอเมริกัน มีความคิดเห็นอย่างไรต่ออนาคตของประเทศ


ผลการสำรวจครั้งใหม่ซึ่งสุ่มสำรวจทางโทรศัพท์เด็กนักเรียนมัธยมในสหรัฐ อายุระหว่าง 13-19 ปี พบว่า เด็กกลุ่มนี้มีความเชื่อมั่นในอนาคตของประเทศลดลงจากเมืื่อ 5 ปีที่แล้วถึง 20%

จากข้อมูลที่ได้แสดงให้เห็นว่า คนหนุ่มสาวชาวอเมริกันจำนวนมาก หวั่นวิตกต่อปัญหาที่หลากหลาย ตั้งแต่ปัญหาเศรษฐกิจของสหรัฐ ปัญหาพลังงาน ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ไปจนถึงปัญหาสงครามที่ยืดเยื้อในอิรัค และอาฟกานิสถาน

ขณะนี้จำนวนวัยรุ่นอเมริกันที่เชื่อมั่นและมองอนาคตของประเทศในด้านดีมีเพียง 53 เปอร์เซนต์ ลดลงจากเมื่อ 5 ปีที่แล้วราว 20 เปอร์เซนต์ ส่วนผู้ที่วิตกกังวลและมองอนาคตของประเทศในด้านร้ายมีเพิ่มขึ้นเป็น 39 เปอร์เซนต์

วัยรุ่นอเมริกันประมาณ 70 เปอร์เซนต์บอกด้วยว่า ผลการเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐในเดือนพฤศจิกายนนี้จะนำความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญมาให้กับประเทศชาติ ส่วนสิ่งที่วัยรุ่นวิตกกังวลมากที่สุด พบว่า 34 เปอร์เซนต์วิตกเรื่องงานและเรื่องเศรษฐกิจ และ 31 เปอร์เซนต์วิตกต่อปัญหาสงครามในอิรัค

นักเรียนมัธยมปลายจากรัฐแคลิฟอร์เนียผู้หนึ่งกล่าวว่า รู้สึกวิตกต่อจุดยืนของสหรัฐบนเวทีโลก และว่าในช่วง 2 ปีมานี้ รู้สึกไม่เชื่อมั่นในทิศทางของประเทศ และรู้สึกว่าสหรัฐสูญเสียความน่านับถือลงไปมาก ซึ่งในฐานะเป็นชาติมหาอำนวจ สหรัฐควรมีความรับผิดชอบในเรื่องนี้

ผลสำรวจนี้ยังพบว่า มีวัยรุ่นอเมริกันจำนวนมากขึ้นที่สนใจไปลงคะเเนนเสียงเลือกตั้ง และพร้อมแสดงบทบาทในประเด็นที่มีความสำคัญต่อประเทศ เช่นเรื่องสิ่งแวดล้อม

วัยรุ่นอเมริกัน 72 เปอร์เซนต์เชื่อว่า โลกร้อนเป็นปัญหาสำคัญและเร่งด่วน วัยรุ่นใส่ใจกับปัญหานี้มากขึ้น และกำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง

ผลสำรวจบ่งชี้ด้วยว่า วัยรุ่นอเมริกันรับรู้ถึงความจำเป็นของการเตรียมพร้อมกับเศรษฐกิจโลกที่ต้องมีการแข่งขันกันมากขึ้น วัยรุ่น 30 เปอร์เซนต์จากการสำรวจบอกว่า วิชาสำคัญที่สุดที่สอนในโรงเรียนคือวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี และอีก 38 เปอร์เซนต์ต้องการให้โรงเรียนปรับปรุงอุปกรณ์ในห้องทดลอง และเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ทันสมัยขึ้น

ส่วนเรื่องการเข้าสู่โลกออนไลน์ พบว่านักเรียนมัธยมปลายใช้อินเตอร์เนตไปกับความบันเทิง และสร้างเครือข่ายเพื่อนฝูง มากกว่าการใช้ค้นหาข้อมูลเพื่อทำการบ้าน

นักเรียนมัธยมปลายจากเพนซิลเวเนียผู้หนึ่งบอกว่า อินเตอร์เนตคือแหล่งข้อมูลที่ให้อำนาจ และวัยรุ่นก็มีอำนาจมากขึ้นจากสิ่งนี้ แต่เมื่อมีอำนาจมากขึ้นแล้ว ความรับผิดชอบก็ต้องมากขึ้นตามไปด้วย

นักเรียนมัธยมอเมริกันเชื่อว่า อินเตอร์เนตมีผลในด้านลบเช่นเดียวกัน นักเรียนร้อละ 16 ยอมรับว่า ตกเป็นเหยื่อของความก้าวร้าวรุนแรงจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ กล่าวคือมี นักเรียนมัธยมปลายในสหรัฐราว 2 ล้าน 5 แสนคน จากทั่วประเทศเกือบ 15 ล้านคน ที่ตกเป็นเหยื่อของโลกออนไลน์ และเกือบ 30 เปอร์เซนต์ เห็นว่าเรื่องนี้มีภัยรุนแรงกว่าภัยทางร่างกายที่พบแพร่หลายในโรงเรียนทั่วสหรัฐ

XS
SM
MD
LG