ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สรุปผลการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในการแข่งวันที่ 11


กีฬาโอลิมปิคที่กรุงปักกิ่งเมื่อวานนี้ เป็นวันที่ 11 ของการชิงเหรียญทอง นักกีฬาจีนทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในกีฬากระโดดน้ำและยิมนาสติก ส่วนฟุตบอลชายได้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว แชมป์เก่าอาร์เจนตินาจะพบกับไนจีเรีย

กีฬาโอลิมปิคที่กรุงปักกิ่งเมื่อวานนี้มีชิงชัย 20 เหรียญทอง กรีฑามีชิงกันมากที่สุด 5 เหรียญทอง ในประเภทลู่ วิ่งข้ามรั้ว 100 เมตรหญิง “ดอวน์ ฮาเปอร์” คว้าเหรียญทองให้สหรัฐฯ ด้วยเวลา 12.54 วินาทีทำลายสถิติของตัวเอง ขณะที่วิ่ง 400 เมตรหญิง “คริสติน โอฮูรูโอกู” แชมป์โลกจากสหราชอาณาจักร คว้าเหรียญทองด้วยเวลา 49.62 วินาที

บาห์เรนคว้าเหรียญทองแรกในการแข่งขันกรีฑาในโอลิมปิคจากวิ่ง 1,500 เมตรชาย โดย “ราชิด แรมซี่” ซึ่งเกิดในโมร็อคโก ทำเวลาได้ 3 นาที 32.94 วินาที กรีฑาอีก 2 เหรียญทองมาจากประเภทลาน “อังเดร์ ซินอฟ” จากรัสเซียได้เหรียญทองกระโดดสูง ด้วยสถิติ 2 เมตร 36 เซนติเมตร ขณะที่ “แกร์ด แคนเตอร์” แชมป์โลกจากเอสโทเนีย คว้าเหรียญทองขว้างจักรชาย ด้วยสถิติ 68.82 เมตร

ในกีฬากระโดดน้ำ จีนกวาดเหรียญทองได้ทั้งหมดจากที่ผ่านการชิงชัยกันมาแล้ว 6 เหรียญทอง เหรียญทองที่ 6 ของจีนเป็นประเภทสปริงบอร์ด 3 เมตรชาย ซึ่ง ”เหอ ฉง” คว้าเหรียญทองพร้อมกับทำคะแนนยอดเยี่ยม

ทางด้านยิมนาสติก ชิงชัยกันเป็นวันสุดท้าย 3 เหรียญทอง “ฌอน จอห์นสัน” คว้าเหรียญทองสุดท้ายในยิมนาสติกหญิงให้กับสหรัฐฯ ในประเภทคานทรงตัว ส่วนยิมนาสติกชายที่ชิงกัน 2 เหรียญทอง จีนคว้ามาได้ทั้ง 2 เหรียญ “หลี่ เซียะเผิง” คว้าเหรียญทองในประเภทบาร์คู่ และเป็นเหรียญทองที่ 2 ของเขาในโอลิมปิคครั้งนี้ ส่วนประเภทบาร์เดี่ยว “ฉู เค่อ” คว้าเหรียญทอง

ทางด้านการแข่งขันฟุตบอลชายในรอบรองชนะเลิศ ไนจีเรีย ชนะเบลเยียม 4-1 เข้าไปชิงเหรียญทองกับอาร์เจนตินา แชมป์เก่า ที่ชนะบราซิล 3-0 ซึ่งรอบชิงชนะเลิศระหว่างอาร์เจนตินา กับ ไนจีเรีย จะมีขึ้นวันเสาร์นี้

ทีมบาสเกตบอลหญิงสหรัฐ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ หลังจากชนะเกาหลีใต้ 104 ต่อ 60 โดยซิลเวีย ฟอวเลส ทำ 26 คะแนนและ 14 รีบาวน์ ในขณะที่ออสเตรเลีย ชนะสาธารณรัฐเชก 79 ต่อ 46 จีน ชนะ เบลารุส 77 ต่อ 62 และรัสเซีย ชนะ สเปน 84 ต่อ 65 การแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียจะพบกับจีน และสหรัฐฯ จะพบกับ รัสเซีย

วอลเลย์บอลหญิง รอบ 8 ทีมสุดท้าย คิวบา ชนะ เซอร์เบีย 3 ต่อ 0 , บราซิล ชนะ ญี่ปุ่น 3 ต่อ 0 จีน ชนะ รัสเซีย 3 ต่อ 0 และ สหรัฐ ชนะ อิตาลี 3 ต่อ 2 ทำให้ในรอบรองชนะเลิศวันพฤหัสบดีนี้ คิวบาจะพบสหรัฐ และ จีนพบบราซิล

สรุปจำนวนเหรียญทองเมื่อผ่านพ้นวันที่ 11 ของกีฬาโอลิมปิคที่กรุงปักกิ่ง จีนยังคงเป็นผู้นำ ด้วยจำนวนเหรียญทอง 43 เหรียญ ตามด้วยสหรัฐฯ 26 เหรียญ และสหราชอาณาจักร 16 เหรียญ ในขณะที่จำนวนเหรียญรวม สหรัฐครองอันดับ 1 ด้วยจำนวนเหรียญรวม 79 เหรียญ ตามมาด้วยจีน 76 เหรียญ และรัสเซีย 42 เหรียญ ส่วนไทยยังอยู่ที่ 1 เหรียญทอง ครองอันดับ 41

สำหรับวันนี้เป็นวันที่ 12 ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค มีชิงชัยกัน 11 เหรียญทอง กรีฑาชิง 3 เหรียญทองจากวิ่ง 200 เมตรชาย, วิ่งข้ามรั้ว 400 เมตรหญิง และขว้างค้อนหญิง , เทควันโด ชิงเหรียญทองเป็นวันแรกมีด้วยกัน 2 เหรียญทอง ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง และ 58 กิโลกรัมชาย มีนักกีฬาไทยลงแข่งทั้ง 2 รุ่น ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง รอบ 16 คนสุดท้าย บุตรี เผือดผ่อง พบ นักเทควันโดจากคิวบา และรุ่น 58 กิโลกรัมชาย ชัชวาล ขาวละออ ลงแข่งรอบ 16 คนสุดท้ายพบนักเทควันโดจากเบนิน ส่วนมวยสากลสมัครเล่น สมจิตร จงจอหอ จะขึ้นชกรอบชิงเหรียญทองแดงรุ่นฟลายเวต พบ อันวาร์ ยูนูซอฟ จากทาจิกิสถาน

XS
SM
MD
LG