ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทำอย่างไรให้นกตัวผู้ หรือผู้ชายมีความเซ็กซี่ขึ้น?


ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง สุภาษิตชิ้นนี้ยังคงใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย วันนี้คุณทรงพจน์ สุภาผล ของวีโอเอภาคภาษาไทย มีรายงานเกี่ยวกับการทดลองที่ทำให้นกดูเซ็กซี่ขึ้นในสายตาของเพศตรงข้ามด้วยวิธีง่ายๆ วิธีดังกล่าวคืออะไร และจะนำมาใช้กับคนได้หรือไม่

ธรรมชาติสร้างให้มนุษย์และสัตว์เกือบทุกสายพันธ์มีลักษณะพิเศษที่สามารถดึงดูดใจเพศตรงข้ามได้ ซึ่งจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนแต่ละตัว และดูเหมือนการหาวิธีเพิ่มเสน่ห์หรือความเซ็กซี่ให้กับตัวเองก็เป็นสิ่งที่หลายคนหรือหลายตัวใฝ่หามาทุกยุคทุกสมัย

ล่าสุด นักวิทยาศาสตร์อเมริกันแห่งมหาวิทยาลัยรัฐแอริโซน่าสามารถคิดค้นวิธีเนรมิตให้นกนางแอ่นนิวเจอร์ซี่ตัวผู้ที่ดูธรรมดาๆ ที่สุด กลายเป็นนกนายแอ่นซึ่งเป็นที่หลงใหลของสาวๆ นกนางแอ่นได้อย่างง่ายๆ ด้วยการใช้ปากกาเมจิกสีน้ำตาลเข้มแท่งละ 6 ดอลล่าร์ ทาสีขนปีกของนกนางแอ่นตัวผู้ที่เดิมเป็นสีน้ำตาลอ่อนอมแดงให้กลายเป็นสีน้ำตาลเข้มขึ้น ผลปรากฏว่านกตัวที่ถูกทาสีจะมีเสน่ห์ดึงดูดนกสาวๆ มากขึ้นและมีจำนวนคู่ตุนาหงันเพิ่มขึ้นด้วย สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นไม่ใช่เพราะสาวๆ นกนางแอ่นชื่นชอบกลิ่นของปากกาเมจิกแต่อย่างใด แต่นักวิจัยบอกว่าเป็นเพราะการที่มีสายตาของนกตัวเมียเมียงมองมาบ่อยๆ ไม่ว่าจะมองเพราะรู้สึกสะดุดตาหรือแปลกใจก็ตาม จะช่วยทำให้ร่างกายของนกหนุ่มสีเข้มนั้นหลั่งสารฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ออกมาซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีเฉพาะเพศชายเท่านั้น

ผลก็คือนกตัวนั้นจะมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นว่าตัวเองดูดีขึ้น เซ็กซี่ขึ้นในสายตาเพศตรงข้าม และสิ่งที่นักวิจัยระบุว่าน่าแปลกใจที่สุดก็คือ การเปลี่ยนแปลงด้านฮอร์โมนที่ว่านั้นจะเกิดขึ้นหลังจากที่นกตัวผู้เริ่มแต่งหน้าทาปีกเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น ต่อจากนั้นก็เรียกว่าสามารถผิวปากขยับปีกรอเลือกคู่ได้เลย

อย่างไรก็ตาม รายงานชิ้นนี้ไม่ได้ระบุว่า หลังจากที่สีเมจิกที่ปีกของนกนายแอ่นผู้โชคดีตัวนั้นเริ่มเลือนรางไป จำนวนนกนางแอ่นสาวๆ รอบๆ ตัวจะค่อยๆ ลดลงด้วยรึเปล่า แต่ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ นักวิจัยยืนยันว่าผลการทดลองชิ้นนี้สามารถนำมาใช้กับท่านสุภาพบุรุษได้ด้วย ใครอยากหาหลักฐานยืนยันก็สามารถทำได้ เพราะรายงานชิ้นนี้ตีพิมพ์อยู่ในนิตยสาร Current Biology ฉบับวันอังคารที่ผ่านมา

XS
SM
MD
LG