ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Fashion Island ช้อปปิ้ง มอลล์ สำหรับสุนัขที่แคลิฟอร์เนีย


การใช้เวลาวันหยุด โดยเฉพาะตอนวีคเอนด์ไปเดินเล่นตามช้อปปิ้ง มอลล์ ได้ดูทั้งคนและของ ถือว่าเป็นการพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างหนึ่ง ช้อปปิ้ง มอลล์ทั้งหลายก็พยายามหาทางดึงดูดผู้คนด้วยจุดเด่นต่างๆ กัน

Fashion Island เป็นช้อปปิ้ง มอลล์แห่งหนึ่งที่เมือง Newport Beach ในตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งสามารถดึงดูดลูกค้าประเภทหนึ่งได้สำเร็จ คำถามก็คือ ลูกค้าที่ว่าเหล่านี้คือใคร

คนที่ไม่เคยไปช้อปที่ Fashion Island มาก่อน อาจจะตกใจว่าทำไมจึงมีสุนัขมากมายที่นี่ มอลล์แห่งนี้เป็นมอลล์เปิดกลางแจ้ง ไม่ได้เป็นตึกใหญ่โตมีประตูทางเข้าออกติดเครื่องปรับอากาศทั้งหมด และที่สำคัญ คือมีนโยบายต้อนรับสุนัขทุกขนาด

นอกไปจากห้างใหญ่ อย่าง Bloomingdale’s, Neiman Marcus และ Macy’s แล้ว Fashion Island ยังมีร้านค้าที่ขายของและบริการสำหรับสุนัขด้วย ร้านหนึ่งนั้น จัดแฟชั่น โชว์เพื่อโฆษณาน้ำหอมสำหรับสุนัข และอีกร้านหนึ่งบริการนวดให้กับสุนัขโดยเฉพาะ

คนที่ชอบมองผู้คนเดินไปเดินมาเป็นงานอดิเรก จะเห็นหนุ่มสาวเข็นรถสำหรับเด็ก แต่แทนที่จะมีเด็กนั่งอยู่ในรถ จะกลายเป็นสุนัขนั่งชูคอแทนที่ หรืออาจจะเห็นคุณผู้หญิงสะพายกระเป๋าใบใหญ่ที่ไหล่ มี Chihuahua ส่งเสียงวุ่นวายจากกระเป๋าให้ได้ยิน คุณแคธี โจนส์ เจ้าของร้าน Muttropolis ซึ่งขายของสำหรับสัตว์เลี้ยงหลายประเภท บอกว่า คนสมัยนี้เลี้ยงสัตว์เหมือนเลี้ยงลูก พาไปไหนต่อไหนด้วยทุกที่ และก็ตามใจจน เสียเด็ก หรือเสียสุนัข

คนที่มีสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะสุนัข พออกพอใจมากที่สามารถพาเจ้าตัวเล็กตัวน้อย หรืออาจจะไม่เล็กน้อยนัก ไปเดินเที่ยวและทักทายเพื่อนฝูงสี่ขาด้วยกัน เรียกว่าเป็นการฝึกเข้าสังคมสุนัข แต่จะเป็นเพื่อนกันถึงขนาดแชร์ของเล่นด้วยกันได้หรือเปล่านั้น ยังไม่เป็นที่ทราบ

ช้อปปิ้ง มอลล์อื่นๆ เริ่มผ่อนผันกฎเกณฑ์เรื่องสุนัขกันบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถรายงานได้ว่ามีการขยายผลไปทั่วทุกแห่ง แต่อย่างน้อยก็ทำให้คนรักสุนัขทั้งหลายมีความหวังว่า อีกหน่อยอาจจะมีช้อปปิ้ง มอลล์แบบนี้แถวๆ บ้านตนบ้างก็ได้

XS
SM
MD
LG