ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สำนักพิมพ์ต่างชาติ มุ่งเจาะตลาดในอินเดีย


สำนักพิมพ์หนังสือและนิตยสารต่างประเทศ กำลังมุ่งเจาะตลาดอินเดีย ซึ่งมีประชากรที่ร่ำรวย และมีลูกค้าที่พูดภาษาอังกฤษได้จำนวนมาก

นิยายโรแมนติกหวานหยาดเยิ้มที่ตีพิมพ์โดย มิลส์ แอนด์ บูน สำนักพิมพ์นิยายโรแมนติกของอังกฤษ ได้รับความนิยมมายาวนานในอินเดีย ที่ซึ่งโปรดปรานการดูภาพยนตร์บอลลิวูด ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ แต่หนังสือนำเข้าที่มีราคาแพง ย่อมหมายถึงว่าผู้คนต่างหาหยิบยืมหนังสือมาอ่านกันมากขึ้น

สำนักพิมพ์มิลส์ แอนด์ บูน หวังว่าจะเปลี่ยนแปลงเรื่องนั้นได้ และทำให้อินเดียซึ่งมีประชากร พูดภาอังกฤษ 300 ล้านคนกลายเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของตน

เมื่อเร็วๆ นี้ทางบริษัทได้สร้างสำนักพิมพ์สาขาอินเดียในนครมุมบัยนะคะ คุณแอนดริว โก กล่าวว่าทางสำนักพิมพ์จะขายหนังสือให้แก่นักอ่านชาวอินเดียในราคา 2 ดอลล่าร์ 50 เซนต์ และ ว่าเรื่องราวโรแมนติกเป็นสิ่งที่เหมาะเจาะกับประเทศที่อุตสาหกรรมด้านความบันเทิง ล้วนมีแต่เรื่องราวรักๆ ใคร่ๆ แห่งนี้

คุณแอนดริว โกบอกว่า ไม่ว่าเขาจะเปิดโทรทัศน์ หรือดูภาพยนตร์บอลลิวูด หรือแม้แต่ฟัง วิทยุ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเกี่ยวข้องกับความรัก ถ้าหากลองดูที่เค้าโครงเรื่องของภาพยนตร์บอลลิวูด มักจะเป็นเรื่องราวของหญิงชายที่มาพบกัน อาจจะมีความขัดแย้งบ้าง แต่ก็มักจะมีความสุข และ จบแบบอิ่มเอมใจ ซึ่งใกล้เคียงกับสิ่งที่สำนักพิมพ์มิลส์ แอนด์ บูนกำลังทำอยู่

นอกจากนี้ทางสำนักพิมพ์ยังวางแผนที่จะเพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับคนอินเดียลงในนิยายโรแมนติก ของตนด้วย อย่างเช่นเรื่องของฮีโร่มหาเศรษฐีพันล้านชาวอินเดีย

อย่างไรก็ตาม มิลส์ แอนด์ บูน ไม่ใช่บริษัทเดียวที่รุกคืบเข้ามาในอินเดียนะคะ เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา สำนักพิมพ์ของนิตยสารโวคแนะนำนิตยสารฉบับอินเดีย ซึ่งมีเรื่องราวของอินเดีย กับแฟชั่นนานาประเทศ และมีคนอินเดียขึ้นปก

Conde Nast สำนักพิมพ์ของนิตยาสารโวควางแผนที่จะนำนิตยสารอื่นๆ อย่างเช่น Glamour เข้ามาในอินเดียด้วย

การศึกษาคาดประมาณว่า ราวหนึ่งล้านครัวเรือนในอินเดียมีรายได้ต่อปีมากกว่าหนึ่งแสนดอลล่าร์ ซึ่งคนเหล่านี้มีศักยภาพในการที่จะซื้อหาเสื้อผ้าและเครื่องประดับชั้นดีได้

นอกจากนี้ยังมีสิ่งพิมพ์อื่นๆ ที่เข้ามาเจาะตลาดในอินเดียอีกมากมาย รวมทั้งนิตยสารแฟชั่น Cosmopolitant และ Hello ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับข่าวบันเทิงประจำสัปดาห์

สำนักพิมพ์เหล่านี้เริ่มเข้ามาตั้งสาขาในอินเดียได้เมื่อสามปีที่แล้ว หลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลง กฏหมายในอินเดีย ที่อนุญาติให้ชาวต่างชาติสามารถเป็นเจ้าของสิ่งพิมพ์ที่ไม่ใช่ข่าวในอินเดียได้


XS
SM
MD
LG