ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สรุปผลรางวัลออสการ์ ประจำปี คศ.2008


ภาพยนต์เรื่อง “No Country For Old Men” ผลงานขงสองพี่น้อง Joel และ Ethan Coen กลายเป็นพระเอกของเวทีออสการ์ในปีนี้ เมื่อสามารถกวาดรางวัลไปได้ถึง 4 รางวัลด้วยกัน

รางวัลภาพนต์ยอดเยี่ยมในปีนี้ได้แก่ภาพยนต์เรื่อง No Country For Old Men ส่วนรางวัล ผู้กำกับภาพยนต์ฺยอดเยียมเป็นของสองพี่น้องโจเอล และ อีธัน โคเอน จากภาพยนต์เรื่อง“No Country for Old Men” เช่นเดียวกัน และภาพยนต์เรื่องนี้ยังได้รางวัลออสการใน์สาขาบทภาพยนต์ ยอดเยี่ยม ซึ่งดัดแปลงมาจากงานเขียนของ คอร์แมค แมคคาธี อีกด้วย

โจเอล โคเอน บอกว่า เขาสองพี่น้องเริ่มสร้างหนังกันตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ตอนที่อยู่ในมิเนโซต้า

สำหรับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม เป็นของนักแสดงหนุ่มชาวสเปน ฮาเวียร์ บาร์เด็ม ในบทฆาตรกรโรคจิต จากเรืิ่อง “No country for old men” และดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยมได้แก่ ทิลดา สวินตัน นักแสดงชาวอังกฤษจากภายนต์เรื่อง ไมเคิล เคลตัน

ส่วนรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมได้แก่ แดเนียล เด ลิวอิส จากภาพยนต์เรื่อง There will Be Blood แดเนียลกล่าวขอบคุณผู้กำกับภาพยนต์เรื่องนี้ Paul Thomas Anderson

และที่ขาดไม่ได้อีกรางวัลหนึ่งก็คือ รางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยม ซึ่งในปีนี้ตกเป็นของดาราสาว ฝรั่งเศส มารียง โกทิลยาร์ จากภาพยนต์เรื่อง La Vie En Rose

ส่วนภาพยนต์เรื่อง Juno ภาพยนต์แนวตลก เรื่องราวการตั้งท้องของวัยรุ่น ซึ่งได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิงรางวัลภาพยนต์ยอดเยี่ยม ก็ได้รางวัลไปด้วย แต่เป็นรางวัลบทภาพยนต์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ของนักเขียน Diablo Cody

XS
SM
MD
LG