ลิ้งค์เชื่อมต่อ

งานเปิดตัวหนังสืออัตชีวประวัติของนางเบนนาเซีย บุตโต


ที่ปากีสถาน เมื่อค่ำวันอังคารมีงานเปิดตัวหนังสือประเภท Autobiography ของนางเบนนาเซีย บุตโตผู้นำพรรคฝ่ายค้านและอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงปากีสถาน ที่ผู้เขียนเขียนจบเพียงไม่กี่วันก่อนจะถูกลอบสังหาร การเปิดตัวหนังสือนี้มีขึ้นพร้อมกันที่กรุงอิสลามบัด กรุงวอชิงตันดีซีในสหรัฐ และกรุงลอน ดอนในอังกฤษ และจัดขึ้นก่อนการเลือกตั้งรัฐสภาไม่กี่วัน

นางเชียรี่ เรห์มาน โฆษกพรรคเพื่อประชาชนปากีสถานหรือพีพีพี กล่าวเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่และเล่มสุดท้ายของนางเบนนาเซีย บุตโตผู้นำพรรคผู้ล่วงลับว่าไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะต้องเปิดตัวหนัง สือเล่มนี้โดยไม่มีนางบุตโตผู้เขียนและคนที่เป็นทั้งผู้นำของเธอ ผู้ที่เป็นทั้งเพื่อน ผู้ชี้นำและผู้เป็นอาจารย์

หนังสือเล่มนี้ที่มีชื่อว่า Reconciliation: Islam, Democracy and The West แปลเป็นไทยว่า การรอมชอมกันของศาสนาอิสลาม ประชาธิปไตย และโลกตะวันตก จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ไซมอนแอนด์ชัสเตอร์ ราคาเล่มละ 17 ปอนด์ 99 เพ็นซ์ เป็นค่าเงินสกุลอังกฤษ

โฆษกหญิงพรรคพีพีพีกล่าวต่อว่าใน หนังสือเล่มนี้ นางบุตโตแม้จะเสียชีวิตไปแล้ว ยังได้ทิ้งสารสำคัญแก่ทุกคนให้ได้ขบคิดกันต่อไปถึงความสำคัญในการสร้างความเข้าใจที่ดีระหว่างโลกตะวันตกกับโลกอิสลามที่เลวร้ายลงหลังเหตุการณ์ 11 กันยายนในสหรัฐ นางบุตโตเขียนหนังสือเล่มนี้ในแนวบันทึกเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเธอและบันทึกความนึกคิด

XS
SM
MD
LG