ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประธานาธิดีฝรั่งเศส เข้าพิธีแต่งงานกับอดีตนางแบบชาวอิตาลี


ประธานาธิบดี Nicolas Sarkozy ของฝรั่งเศสแต่งงานกับอดีตนางแบบระดับนานาชาติชาวอิตาลี Carla Bruni เมื่อวันเสาร์ที่ทำเนียบประธานาธิบดีที่กรุงปารีส นับเป็นผู้นำของฝรั่ง เศสคนแรกในช่วงเวลากว่า 70 ปีที่เข้าพิธีแต่งงานในขณะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

นายกเทศมนตรีกรุงปารีส Francois Lebel ผู้ประกอบพิธีแต่งงานกล่าวในการให้สัมภาษณ์ทางวิทยุ France-Info ว่า มีแต่สมาชิกครอบครัวและผู้รับเชิญสองสามคนที่เข้าร่วมพิธีดัง กล่าว และใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น นายกเทศมนตรีกรุงปารีสบอกกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า รู้ล่วงหน้ามาตั้งสิบวันแล้ว นับว่ามีการปิดข่าวกันอย่างได้ผล

ผู้ประกอบพิธีแต่งงานให้กับประธานาธิบดีของฝรั่งเศสบอกไว้ด้วยว่า เจ้าสาวสวมชุดขาว

ประธานาธิบดี Nicolas Sarkozy หย่าร้างจากภรรยาคนที่สองเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเพิ่งจะออกเดทกับนางแบบชื่อดัง Carla Bruni เมื่อสองสามเดือนที่แล้วนี่เอง การสำ รวจความเห็นของประชาชนคนเดินถนนในฝรั่งเศสระบุว่า ชาวฝรั่งเศสไม่สนใจกับเรื่องความรักของประธานาธิบดี แต่ไม่ค่อยจะพอใจที่ดูประเจิดประเจ้อไปสักหน่อย

ขณะเดียวกัน ผลการสำรวจยังแสดงให้เห็นด้วยว่า คะแนนนิยมประธานาธิบดี Sarkozy เวลานี้ลดลงมาอยู่ที่ 41% และผู้เชี่ยวชาญการเมืองให้ความเห็นว่า ประชาชนกำลังวิตกกังวลเรื่องปากท้อง และเห็นว่า ประธานาธิบดีหนุ่มใหญ่ผู้นี้ยังไม่ได้ทำงานปรับปรุงเศรษฐ กิจของประเทศอย่างที่ให้คำมั่นสัญญาไว้ในตอนหาเสียง

แต่จะกล่าวโทษว่าประธานาธิบดี Sarkozy ทำตัวฟุ้งเฟ้อไม่ได้เลย เพราะแม้กระทั่งการดื่มฉลองในพิธีแต่งงาน ก็ยังดื่มน้ำส้มแทนแชมเปญกันเลย


XS
SM
MD
LG