ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การจัดอันดับ Top 10 สำหรับสุนัขของ American Kennel Club


แฟชั่น หรือความนิยมในสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้น ขยายวงกว้างครอบคลุมถึงสัตว์เลี้ยงด้วย และในการจัดอันดับ Top 10 สำหรับสุนัขของ American Kennel Club ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมา ปรากฏว่า สุนัขพันธุ์ Bulldog กลับมาติดอันดับกับเขาอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ตกอันดับไปนานถึง 75 ปี

American Kennel Club ซึ่งเป็นสมาคมของผู้เพาะและเลี้ยงสุนัขสำหรับการประกวด เผยแพร่อันดับสุนัข Top 10 ล่าสุดออกมาเมื่อเร็วๆนี้

ปรากฏว่าจากจำนวนสุนัขทั้งหมด 157 ประเภท ที่หนึ่งยังคงเป็นสุนัขพันธุ์ Labrador Retriever ซึ่งครองตำแหน่งนี้ติดต่อกันมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1991 แล้ว

ที่สอง คือ Yorkshire Terrier ตามด้วย German Shepard หรือ ที่เรามักเรียกกันว่า Alsatian, Golden Retriever และ Beagle ในอันดับที่สี่ และที่ห้า

ที่หก คือ Boxer, Dachshund ที่เจ็ด ที่แปด และที่เก้า คือ Poodle และ Shih Tzu ตามลำกับ แต่ที่ทำให้ผู้คนตื่นเต้นประหลาดใจกันคือ Bulldog ซึ่งติดอันดับสิบ

รูปร่างของ Bulldog โดยทั่วไป มีไหล่กว้าง สันทัดล่ำสัน หน่วยทหารและทีมกีฬาตามโรงเรียนและมหาวิทยาลัยในอเมริกาชอบใช้ Bulldog เป็นสัญลักษณ์ของหน่วยงานทหารหรือทีมกีฬาเพราะดูท่าทางเหี้ยมหาญ น่าเกรงขาม

แต่ตามความเป็นจริง นักเพาะพันธุ์สุนัข โดยเฉพาะพันธุ์ Bulldog อย่างคุณ Tammy Hollock บอกว่า สุนัขพันธุ์นี้ว่านอนสอนง่าย ไม่หงุดหงิดง่าย อารมณ์เย็นและชอบเด็ก โดยเฉพาะเด็กเล็กๆ

และถ้าเราเชื่อคำพูดที่ว่า “นัยน์ตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ” แล้วละก็ คุณ Tammy บอกว่า ลองสบตากับสุนัขพันธ์นี้แล้ว รับรองว่าจะรู้ซึ้งถึงสมองเลยว่ากำลังคิดอะไรอยู่

ทีนี้ก็มาถึงเรื่องแฟชั่นกัน American Kennel Club บอกว่า เวลานี้ Bulldog เป็นสุนัขพันธุ์ยอดนิยมอันดับที่สองในนคร Los Angeles เพราะว่าดาราหนังมีชื่อ Adam Sandler และ George Clooney มีสุนัขพันธุ์นี้ทั้งคู่

คนที่ชอบแฟชั่น ฟังแล้วอย่าเพิ่งโทรศัพท์ไปสั่ง Bulldog มาเลี้ยงกัน นักเพาะพันธุ์สุนัขเตือนว่า สุนัขพันธุ์นี้มีปัญหาเรื่องระบบการหายใจ ว่ายน้ำไม่ได้ การผสมพันธุ์มักต้องใช้การผสมเทียมเป็นหลัก และเพราะว่าหัวโต เวลาคลอดลำบากจึงมักต้องทำ C-section หรือผ่าท้องออก ทั้งหมดนี้ทำให้ราคาของ Bulldog พันธุ์แท้ค่อนข้างแพง ตัวละราวๆ $2,800 เหรียญ หรือแปดหมื่นกว่าบาทขึ้นไป

แต่นั่นแหละ ของตามแฟชั่นก็ต้องแพงหน่อย ถ้าไม่อย่างนั้น ก็คงไม่เป็นที่นิยมกัน

XS
SM
MD
LG