ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เหตุใดหญิงสะโพกผาย จึงทำให้ชายลุ่มหลง


คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมผู้ชายถึงชอบผู้หญิงที่อกเป็นอก เอวเป็นเอว สะโพกเป็นสะโพก เหตุผลหนึ่งอาจจะเป็นเพราะส่วนเว้าส่วนโค้งของร่างกายผู้หญิงดึงดูดสายตาผู้้ชายก็เป็นได้ แต่รายงานล่าสุดระบุว่าอาจจะมีอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หนุ่มๆ หลงใหลสาวสะโพกสวย สาเหตุนั้นคืออะไร

หลังจากทุ่มเทศึกษาหาคำตอบอยู่นานว่าทำไม ผู้ชายทั้งหนุ่มทั้งไม่หนุ่มจึงหลงใหลในส่วนเว้าส่วนโค้งของสตรี เรียกว่ายิ่งเว้ายิ่งโค้งเท่าไหร่ก็ยิ่งดึงดูดใจมากเท่านั้น และไม่ใช่เฉพาะแค่ชายในปัจจุบันเท่า นั้น แต่สืบสาวกันไปถึงยุคอียิปต์โบราณก็พบหลักฐานว่า บุรุษในสมัยนั้นชื่นชมสตรีที่มีเอวคอด สะโพกผาย หุ่นเหมือนนาฬิกาทรายเช่นกัน

รายงานก่อนหน้านี้พบว่าสาวๆที่มีเอวกิ่ว สะโพกผายจะมีอายุยืนยาวกว่า และให้กำเนิดบุตรได้ง่ายกว่าสาวๆ ที่สะโพกเล็ก แต่รายงานฉบับล่าสุดจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตซานตาบาบาร่าและมหาวิทยาลัยพิตต์เบริก์ซึ่งสำรวจกลุ่มตัวอย่างสตรีอเมริกัน 16,000 คน พบว่าอาจมีอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้บุรุษเพศชื่นชอบสตรีที่มีส่วนเว้าส่วนโค้ง นั่นคือเพราะสตรีเหล่านั้นมีแนวโน้มที่จะฉลาดกว่าผู้หญิงที่สะโพกเล็ก หรือเอวใหญ่ รายงานบอกว่าสาเหตุเป็นเพราะยิ่งคุณผู้หญิงท่านใดมีสะโพกผาย หรือต้นขาใหญ่ก็จะยิ่งมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ส่วนนั้นมาก กรดไขมันโอเมก้า 3 นี้เชื่อว่าเป็นสารที่ช่วยบำรุงให้สมองดี ทั้งสมองของเจ้าตัวเองและของลูกน้อยที่จะเกิดมาด้วย ในขณะที่ไขมันที่อยู่ตามรอวเอวนั้นจะประกอบด้วยกรดไขมันโอเมก้า 6 ซึ่งไม่ช่วยต่อการพัฒนาของสมองแต่อย่างใด จากการทดสอบพบว่า กลุ่มตัวอย่างสตรีที่มีสะโพกใหญ่กว่า มีแนวโน้มที่จะทำแบบทดสอบได้คะแนนดีกว่า และลูกๆ ของสตรีเหล่านั้นก็มีแนวโน้มที่จะฉลาดกว่าอีกด้วย ในขณะเดียวกัน รายงานยังพบว่าเด็กที่มีคุณแม่เป็นวัยรุ่น ยังทำคะแนนในการทดสอบได้ไม่ดีนัก เนื่องจากร่างกายของคุณแม่วัยรุ่นยังผลิตกรดไขมันโอเมก้า 3 เก็บไว้แถวสะโพกได้ไม่มากนัก

เรียกว่ารายงานชิ้นนี้หักล้างกับความเชื่อที่ว่า ผู้หญิงสวย หุ่นดีมักจะไม่ฉลาดได้เป็นอย่างดีทีเดียว แต่ถึงที่สุดแล้ว ผมว่าผู้ชายหลายๆคนคงจะคิดทำนองเดียวกันว่า ความสวย ความงาม ความฉลาดนั้น ดูแค่ภายนอกคงจะไม่รู้แน่ๆ


XS
SM
MD
LG