ลิ้งค์เชื่อมต่อ

GCS ของไทย ขายซอร์ฟแวร์ระบบการจัดการข้อมูลด้านสุขภาพ ให้บริษัทคอมพิวเตอร์ไมโครซอฟท์


เวลานี้บริษัทคอมพิวเตอร์ไมโครซอฟท์กำลังรุกเข้าไปในตลาดการดูแลด้านสุขภาพ ล่าสุดไมโครซอฟท์ตกลงซื้อกิจการและลิขสิทธ์ซอฟแวร์ระบบการจัดการข้อมูลด้านสุขภาพของบริษัท Global Care Solutions ในประเทศไทย

บริษัท Global Care Solutions หรือ GCS คือบริษัทคิดค้นและพัฒนาระบบการจัดการข้อมูลด้านสุขภาพให้แก่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หนึ่งในโรงพยาบาลชั้นนำของโลก การที่ไมโครซอฟท์ตัดสินใจเข้าซื้อกิจการของ GCS จะทำให้ไมโครซอฟท์สามารถนำระบบซอฟท์แวร์ดังกล่าวไปใช้ในโรงพยาบาลต่างๆทั่วโลก เพื่อช่วยลดระยะเวลาในประมวลผลข้อมูลคนไข้ ทำให้โรงพยาบาลสามารถให้บริการได้รวดเร็วและสะดวกมากขึ้น การซื้อขายครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าไมโครซอฟท์กำลังต้องการรุกคืบเข้าไปในตลาดธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยมูลค่าการซื้อขายแต่อย่างใด

เวลานี้โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ถือหุ้นใน GCS 30% และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในสัดส่วนการถือหุ้น หลังจากที่ไมโครซอฟท์เข้าครอบครองกิจการในส่วนของซอฟแวร์ของ GCS แล้ว และพนักงานของ Global Care Solutions จะยังคงสามารถทำงานคิดค้นและพัฒนาซอฟแวร์ใหม่ๆได้ต่อไปภายใต้การดำเนินงานของกลุ่มบริษัท Microsoft Health Solutions

สำหรับซอฟแวร์ของ Global Care Solutions ที่เตะตาบริษัทคอมพิวเตอร์ระดับโลกอย่างไมโครซอฟท์นั้น คือระบบจัดเก็บฐานข้อมูลที่ช่วยให้โรงพยาบาลสามารถจัดการกับประวัติการรักษาของคนไข้ ตารางนัดหมาย ขั้นตอนการทำงานในโรงพยาบาลและการเรียกเก็บเงินจากผู้รับการรักษาได้อย่างง่ายดาย โดยมีให้เลือกหลายภาษา และยังช่วยลดเวลาที่คนไข้รอการรักษาจากแพทย์ได้เฉลี่ยรายละ 17 นาที เหตุผลนี้เองเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์สามารถจัดการกับคนไข้จำนวนมากมายปีละกว่า 1 ล้าน 2 แสนคนจาก 190 ประเทศ จนก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพระดับโลกนะครับ ขณะนี้มีการใช้ซอฟแวร์ที่ว่านี้แล้วในโรงพยาบาลต่างๆ 7 แห่งทั่วเอเชีย ผู้บริหารของ GCS หวังว่าด้วยศักยภาพของไมโครซอฟท์จะทำให้ต่อไปซอฟแวร์ Global Care Solutions จะกลายเป็นระบบฐานข้อมูลด้านสุขภาพที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในโรงพยาบาลต่างๆทั่วโลก

XS
SM
MD
LG