ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผลการแข่งขัน SIFE WORLD CUP ของทีมตัวแทนประเทศไทย


เมื่อเร็วๆ นี้ คณะนักศึกษาและอาจารย์มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทิร์น จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขัน ในโครงการการศึกษาเพื่อการเข้าถึงชุมชนในการประกอบการเสรีในประเทศไทย เรียกย่อๆ ว่า SIFE ได้เดินทางมาร่วมการแข่งขันในงาน SIFE World Cup ในนครนิวยอร์ค

โครงการ SIFE ย่อมาจาก Students in Free Enterprise ซึ่งหมายความถึงโครงการพัฒนานักศึกษา สู่ชุมชน ในด้านการเป็นผู้ประกอบการอย่างเสรี

ในช่วงวันที่ 10 ถึง 12 ตุลาคม ได้มีการแข่งขัน SIFE World Cup ที่โรงแรม Hilton ในนครนิวยอร์ค โดยมีทีม SIFE จากมหาวิทยาลัย ฟาร์อีสเทอร์น จังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนจากประเทศไทย

คุณสิตะกาญจน์ อนันตศิลป์ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานโครงการ SIFE ประเทศไทย ได้รายงานผลการ แข่งขัน SIFE World Cup ของทีมไทยว่า ปีนี้การแข่งขัน SIFE World Cup เรามีทีมจาก 44 ประเทศ ทั่วโลก มาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยการแข่งขันรอบแรก แบ่งเป็น 8 สายด้วยกัน โดยมีทีมแต่ ละสาย 5 – 6 ทีม ซึ่งทีมที่ได้รับคะแนนมากที่สุดสองทีมของแต่ละสาย จะได้เข้าไปแข่งขันในรอบรอง ชนะเลิศ ในวันถัดไป สำหรับทีมตัวแทนของประเทศไทย จากมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น จังหวัด เชียงใหม่นั้น ในรอบแรก ได้เข้าแข่งขันร่วมกับ 5 ทีม จาก 5 ประเทศ คือเม็กซิโก ไทย ซิมบับเว แอซเซอร์ไบจาน และสหราชอาณาจักร ผลของการประกวดรอบแรก ทีมจากประเทศไทยได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 3 จากการประกวดของสายที่ 1 และยังได้รับรางวัล Spirit of SIFE Award จากการ แข่งขันรอบนี้ด้วย สำหรับรางวัล Spirit of SIFE Award นั้นเป็นรางวัลที่คณะกรรมการมอบให้ กับทีม ที่แสดงสปิริต และความพยายามในการดำเนินโครงการให้ตรงกับหลักเกณฑ์การตัดสิน ทั้ง 6 หัวข้อ ของ SIFE ได้เป็นอย่างดีที่สุด รางวัลที่ได้รับจากการแข่งขัน SIFE World Cup ครั้งนี้ นับว่าเป็นรางวัล ที่ประสบความสำเร็จ และยิ่งใหญ่ที่สุด ในการดำเนินงานโครงการ SIFE ในประเทศไทย ในรอบ 3 ปีก็ว่าได้ และเป็นนิมิตหมายอันดีที่ทีมจากประเทศไทยจะได้มีการพัฒนา ในเรื่องการพัฒนาชุมชน ที่ดียิ่งขึ้นในปีต่อไป

XS
SM
MD
LG