ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สโมสรบาสเกตบอลวัยทอง


คุณเอ็ดวิน เดนนิส สูง 6 ฟุตและเป็นคนที่สูงที่สุดในบรรดาสตรี 8 คนในแถบนครเมนาโพลิสซึ่งไปปรากฏตัวเพื่อทดสอบฝีมือให้แมวมองของทีมบาสเกตบอลในลีค หรือกลุ่มสโมสรทีมบาสเกตบอลหญิงที่พิ่งจะตั้งขึ้นใหม่ชื่อ Granny Ball ตัดสินใจเลือกเข้าทีม

ส่วนคุณเจน บั๊ต กับคุณเบตตี้ ครับ ก็เป็นผู้หญิงอีกสองคนที่ไม่อายที่จะโชว์ฝีมือให้แมวมองเลือกตัวเช่นกัน อันที่จริงแล้วเรื่องทีมบาสเกตบอลหญิงในอเมริกานั้นไม่ใช่เรื่องใหม่เลย เพราะทีมประเภทนี้มีทั้งในระดับมหาวิทยาลัยและทีมอาชีพ แต่ที่ Granny Ball มีประเด็นน่าสนใจ คือ Granny Ball นั้นจะเป็นการแข่งขันของสตรีผู้มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป

ตอนนี้ผู้เล่นที่อายุมากที่สุดในสโมสร Granny Ball นั้นคือ 81 ปี ส่วนคุณเอ็นวิน เดนนิส วึ่งเพิ่งจะมาอวดฝีมือนั้น อายุเพียงแค่ 73 ปี เธอบอกว่าอยากจะหาสิ่งใหม่ๆ ทำเพื่อเคลื่อนไหวร่างกายแทนที่จะทำกิจกรรมเต้นรำเข้าจังหวะเพียงอย่างเดียว คุณบาบาร่า แม็คเฟอร์สัน ผู้ก่อตั้ง Granny Ball เห็นด้วย เธอบอกว่ามีสตรีวัยทองหลายคนที่ได้ข่าวเรื่องนี้ แล้วตื่นเต้นกัน และเรื่องนี้ช่วยเปลี่ยนแนวความคิดที่ว่า ผู้หญิงอายุปูนนี้จะสามารถทำอะไรได้บ้าง

อย่างไรก็ตามกฏของสโมสรบาสเกตบอลวัยทองนี้ ย่อมต้องมีการปรับให้เหมาะสมกับวัยเช่นกัน คือในแต่ละทีมจะมีผู้เล่น 6 คนแทนที่จะเป็น 5 คน ส่วนเครื่องแต่งกายก็ต้องรัดกุม คือเป็นกางเกงขาสั้นยาวคลุมเข่า และเสื้อแขนสั้นแขนยาวเกินข้อศอก และที่สำคัญเพื่อปกป้องกระดูกของคุณย่าคุณยายไม่ให้เลื่อน เคลื่อน หัก หรือว่าบิ่น มีกฏว่าผู้เล่นของทีมนั้นห้ามวิ่ง กระโดด หรือใช้ร่างกายชนกันเพื่อแย่งลูก แต่เรื่องตะโกนข่มขวัญนั้นไม่ห้ามกัน

XS
SM
MD
LG