ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อดีตวุฒิสมาชิกอเมริกัน Fred Thompson ประกาศลงชิงชัยตำแหน่ง ปธน.อเมริกัน


อดีตวุฒิสมาชิกอเมริกัน Fred Thompson ประกาศว่า เขาจะร่วมการชิงชัย เพื่อให้พักริพับลิกันส่งเป็นตัวแทนของพรรค เข้าชิงตำแหน่ง ปธน.อเมริกันในรายการ ทูไนท์ โชว์ วิธ เจเรโน่ ซึ่งเป็นรายการภาคดึก ทางข่ายโทรทัศน์ NBC ที่มีคนติดตามกันมาก

นอกจากนี้เขายังนำวีดิทัศน์ซึ่งมีการประกาศเรื่องดังกล่าวออกเผยแพร่ทางเวบไซต์เกี่ยวกับการรณรงค์หาเสียงของเขาด้วย อดีตวุฒิสมาชิกอเมริกัน Fred Thompson ไม่ได้เข้าร่วมการอภิปรายโต้คารมในหมู่ผู้ลงชิงชัยฝ่ายพรรคริพับลิกัน ที่รัฐนิวแฮมเชอร์ ซึ่งเป็นรัฐหนึ่งที่จัดให้มีการเลือกตั้ง Primary เร็วกว่ารัฐอื่นๆ เป็นเหตุให้โดนคู่แข่ง รวมทั้งอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนิวยอร์ค Rudy Giuliani เหน็บแนมถากถางเอา

นาย Giuliani กล่าวว่าการเป็นตัวแทนพรรคเข้าชิงชัยตำแหน่ง ปธน.นั้นเป็นเรื่องที่จะต้องได้มาด้วยน้ำพรรคน้ำแรงของตนเอง และไม่มีผู้ใดใส่พานนำมามอบให้ ฝ่ายริพับลิกัน 8 คนที่ได้เข้าร่วมการอภิปรายโต้คารมถกเถียงกันเกี่ยวกับเรื่องคนเข้าเมือง ภาษี และสงครามในอิรัค พอจะเชื่อแน่ได้ว่าในการอภิปรายโต้คารมของฝ่ายริพับลิกันดังกล่าว จะเป็นการอภิปรายโต้คารมครั้งสุดท้ายที่ไม่มีอดีตวุฒิสมาชิกอเมริกัน Fred Thompson เข้าร่วม

นาย Fred Thompson เป็นอดีตวุฒิสมาชิกอเมริกันจากรัฐเทนเนสซี คนอเมริกันรู้จักเขาดีที่สุดในฐานะที่เขาเป็นดาราภาพยนต์ และดาราโทรทัศน์ เขาสนับสนุน ปธน.บุช เกี่ยวกับเรื่องอิรัค และหวังว่าเขาจะเป็นที่ต้องตาของผู้มีสิทธิ์ออกเสียงพวกหัวจารีตนิยม ทางด้านเกี่ยวกับสังคม ผู้ยังกำลังมองหาผู้สมัครที่ตนโปรดปรานในหมู่ผู้ที่ลงชิงชัย เพื่อให้พรรคริพับลิกันส่งเข้าชิงชัยตำแหน่ง ปธน.อเมริกัน

นักวิเคราะห์ทางการเมืองสจ๊วต รอธเธนเบิร์กที่ได้รับเชิญมาร่วมรายการเอ็นเคาน์เตอร์ของ Voice of America เมื่อไม่นานมานี้กล่าวว่าคนจำนวนมากที่อยากให้นาย Ronald Reagan ลุกขึ้นมาชิงชัยอีกครั้งหนึ่งคิดว่า Fred Thompson อาจเป็น Ronald Reagan คนใหม่ และว่าเขาเป็นคนน่ารัก ไม่เจ้ายศเจ้าอย่าง ถึงแม้จะเข้าร่วมการชิงชัยค่อนข้างช้า เมื่อเทียบกันดูแล้วนาย Fred Thompson ได้คะเเนนนิยมอันดับสอง หรือไม่ก็อันดับสามเมื่อสำรวจความคิดเห็นของคนอเมริกันส่วนมาก ก่อนที่เขาจะประกาศเข้าร่วมการชิงชัย เขาเข้าร่วมการชิงชัยในขณะที่ผู้แข่งขันในพรรคริพับลิกัน ยังไม่มีใครได้คะเเนนนำลิ่วอย่างเห็นได้ชัด

อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนิวยอร์ค Rudy Giuliani ได้คะเเนนนำในการสำรวจความคิดเห็นของชาวอเมริกันนั้นมานานเป็นเดือนๆ แล้ว แต่อดีตผู้ว่าราชการรัฐแมสซาชูเสท Mitt Romney กำลังได้คะเเนนนิยมนำในรัฐไอโอว่าและรัฐนิวแฮมเชอร์ที่จะมีการเลือกตั้ง Primary เร็วกว่ารัฐอื่นๆ

XS
SM
MD
LG