ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สัมภาษณ์คุณแทมมารีน ธนสุกาญจน์ หลังจบการแข่งขัน US Open


คุณแทมมารีน ธนสุกาญจน์ ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าววีโอเอ ถึงอาการเจ็บหัวไหล่ และการปรับตัวเมื่อมาถึงอเมริกา หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันเทนนิส US Open ในนครนิวยอร์ค

คุณแทมมารีน ธนสุกาญจน์ เพิ่งเสร็จสิ้นการแข่งขันเทนนิส US Open ที่ฟลัชชิ่ง เมโด้วส์ ควีนส์ ในนครนิวยอร์ค โดยเข้าร่วมแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวไปเมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม และแพ้ ซีบิล แบมเม่อร์ ชาวออสเตรียไปในรอบแรก
และเข้าร่วมแข่งขันประเภทหญิงคู่กับ ทัททยาน่า พุทเช็คชาวเบลารุส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 และชนะรอบแรก แต่ต้องแพ้ไปในรอบสองเมื่อวันศุกร์ที่ 31 ต่อคู่ ทาเทียน่า การ์บินจากอิตาลี่ และชาฮาร์ เพียร์ จากอิสราเอล กองเชียร์ชาวไทยที่ไปให้กำลังใจคุณแทมมารีนที่สนามได้สังเกตุเห็นว่า คุณแทมมารีน มีอาการเจ็บหัวไหล่อย่างเห็นได้ชัด ในเรื่องนี้ คุณแทมมารีน ชี้แจงกับ Voice of America ว่าเธอเจ็บหัวไหล่ในตอนเล่นประเภทเดี่ยว แต่พอได้พักสัก 1 วัน พอเล่นประเภทคู่ก็ดีขึ้นมาก ไม่เจ็บ แต่ต้องดูแลตัวเองให้มากๆ ได้พยายามไปหาหมอและปรึกษาหมอให้หายเร็วขึ้น แต่เมื่อเดินทางกลับเมืองไทยวันอาทิตย์ ก็จะไปหาคุณหมอธีรวัฒน์ที่โรงพยาบาลศิริราช

ส่วนในด้านการปรับเวลากลางวันเป็นกลางคืน เนื่องจากเวลาที่เมืองไทย เร็วกว่าที่นครนิวยอร์คถึง 11 ชั่วโมงเต็ม แต่คุณแทมมารีน ต้องลงสนามแข่งในช่วงเช้าเวลา 11 นาฬิกา ซึ่งตรงกับ 22 นาฬิกาตอนกลางดึกของเมืองไทยนั้น คุณแทมมารีนบอกว่า เธอเริ่มแข่ง US Open วันจันทร์ มาเตรียมตัวก่อนแข่ง 4 วัน คิดว่ามาก่อนล่วงหน้า
วันแรกมีปัญหา แต่ว่า วันที่สองก็ปรับตัวได้ ไม่มีปัญหาอะไร

สำหรับในด้านกองเชียร์คนไทย ทั้งในและนอกสนาม คุณแทมมารีนกล่าวขอบคุณหลายๆท่านในนครนิวยอร์ค ทั้งผู้ที่ให้การดูแล ให้ที่พัก ตลอดจนผู้ที่ดูแลในเรื่องอาหารการกินด้วย ทำให้มีพลังในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังกล่าวขอบคุณกองเชียร์ทุกคนที่มาให้กำลังใจ และตนก็จะทำงานให้เต็มที่ ทำผลงานให้ดีที่สุด

หลังจากการแข่งขัน US Open ครั้งนี้แล้ว คุณแทมมารีนยังมีโครงการไปแข่งต่ออีก 5 ครั้ง โดยแข่งที่โซนเอเชีย 5รายการ เริ่มที่บาหลี ที่อินโดนีเซีย ต่อที่กัลกัตต้าที่อินเดีย ที่กรุงโซล เกาหลี รวมไปถึง กรุงโตเกียวที่ญี่ปุ่น และกลับไปแข่งรายการ Bangkok Open ที่กรุงเทพ

XS
SM
MD
LG