ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตามหาสุนัขพันธุ์ whippet ชื่อ Vivi


สุนัขได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคน ตามสถิติกล่าวว่าชาวอเมริกันเลี้ยงสุนัขไว้ถึง 73 ล้านตัว ครอบครัวชาวอเมริกันกว่า 39% เลี้ยงสุนัขไว้ประจำบ้านอย่างน้อย 1 ตัว และส่วนมากจะถือกันว่า สุนัขเป็นสมาชิกในครอบครัวที่สมควรได้รับความรัก ความห่วงใยเท่าเทียมกับสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ

สุนัขที่เลี้ยงไว้มีทั้งสุนัขพันธุ์ทาง และพันธุ์แท้ ที่เลี้ยงไว้ส่งเข้าประกวดชิงรางวัล การประกวดสุนัขที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ได้แก่การประกวดสุนัขเวสมินเตอร์ ในนครนิวยอร์ค ซึ่งมีขึ้นทุกปีในเดือนกุมภาพันธุ์ เมื่อปีที่แล้วสุนัขตัวหนึ่งชื่อ วีวี่ ได้รับรางวัลที่สองรุ่นสุนัขพันธุ์ Whippet จากการประกวดนี้ แม้จะได้เพียงรางวัลที่สอง วีวี่ก็กลายเป็นสุนัขที่มีคนรู้จักมากที่สุดในอเมริกา เพราะในวันรุ่งขึ้นหลังจากการประกวดสุนัขสิ้นสุดลง วี่วี่ เกิดหลุดหายไปในขณะที่เจ้าหน้าที่สายการบินกำลังขนกรงขึ้นใส่ใต้ท้องเครื่องบินที่สนามบินเคเนดี้ เพื่อบินกลับบ้านที่แคลิฟอร์เนีย

คุณ Karen Stinnett เป็นผู้ประสานงานอาสาสมัครตามหาตัว วิวี สุนัขพันธุ์ whippet ซึ่งหายไปหลังจากได้รับรางวัลที่สอง ในการประกวดสุนัข Westminster ในนครนิวยอร์ค เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว อธิบายถึงรูปร่างลักษณะของวีวี่ว่า วิวี่ เป็นสุนัขพันธุ์ whippet ซึ่งมีรูปร่างลักษณะคล้ายสุนัขพันธุ์เกรย์ฮาวขนาดกลาง หนักประมาณ 11 ถึง 18 กิโลกรัม ลำตัวผอมเพรียวยาว กระดูกเล็กเพรียว ลักษณะหัวจะคล้ายกับอานจักรยาน คือ จมูกแหลม หน้าเพรียว ปลายหูแหลมและมีลักษณะหูตูบเป็นสีน้ำตาล ลำตัวของวิวี่เป็นสีขาว แต่ช่วงกลางหลังจะมีขนสีน้ำตาลสลับจุดดำคล้ายอานม้าพาดอยู่ หางเรียวยาวสีขาว

คุณ Karen บอกว่า เจ้าของวิวี่ ได้แก่ คุณจิล วอลตั้น ซึ่งมีอาชีพเป็นคนฝึกม้าในแคลิฟอร์เนีย คุณจิล พาวิวี่มาเข้าร่วมในการประกวดสุนัขที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในโลก คือ การประกวดสุนัขเวสต์มินสเต้อร์ ในนครนิวยอร์ค วิวี่ได้รับรางวัลที่สองของรุ่นสุนัขพันธุ์ whippet พอประกวดเสร็จ คุณจิลก็พาวิวี่ขึ้นเครื่องบินที่สนามบินเคนเนดี้เพื่อจะกลับบ้าน แต่เนื่องจากเวลาขึ้นเครื่อง สุนัขต้องใส่กรงขนส่งในใต้ท้องเครื่องบินไปพร้อมกับกระเป๋า พนักงานขนกระเป๋าแจ้งว่า วิวี่เกิดหลุดออกมาจากกรง จะเป็นเพราะใส่ล็อคไม่แน่น หรืออะไรก็ตามแต่ อย่างไรก็ดี พอประตูกรงเปิด วิวี่ก็วิ่งหนีออกมาไม่คิดชีวิต เพราะอยู่ในที่ที่ไม่คุ้นเคย และคงเพราะต้องการจะตามหาเจ้าของ คือคุณจิลนั่นเอง พนักงานก็ทั้งวิ่งตามและขึ้นรถไล่ตามจับ แต่เนื่องจากวิวี่เป็นสุนัขพันธุ์ whippet ที่เป็นสุนัขวิ่งแข่งที่วิ่งได้เร็วที่สุดในโลก และสามารถวิ่งได่เร็วถึง 40 ไมล์ หรือ 64 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในที่สุด วิวี่ก็วิ่งหนีเตลิดออกจากสนามบินเคนเนดี้ไปยังบึงที่อยู่ใกล้ๆนั้น

คุณ Karen บอกว่า วันที่วิวี่วิ่งหลุดหายไปนั้น คุณแคเร็น ได้ทราบข่าวทางวิทยุและโทรทัศน์ทางอินเทอร์เน็ท พอได้ทราบว่า สายการบินเดลต้าประกาศยุติการตามหาตัววิวี่ หลังจากวิวี่หายไป ได้ เพียง 24 ชั่วโมง คุณ Karen ก็เริ่มลงมือประสานงานอาสาสมัครที่ต่างก็ต้องการช่วยหาตัววิวี่ทันที โดยผ่านทางเล็บไซต์ของหนังสือพิมพ์นิวสเดย์ เพราะช่วงนั้นเป็นเดือนกุมภาพันธ์ อากาศกำลังหนาวจัด ปรากฏว่ามีผู้ได้เห็นวิวี่หลายต่อหลายครั้งในเขตควีนส์ ซึ่งไม่ไกลจากสนามบินคนเนดี้มากนัก แต่ก็ไม่มีใครสามารถตามตัววิวี่กลับคืนมาได้ เนื่องจากวิวีตกใจง่าย และวิ่งได้เร็วมาก คณะอาสาสมัครคาดกันว่า อาจมีผู้ให้อาหารและนำวิวีไปเลี้ยงไว้เป็นพักๆ หรือวิวีอาจไปหลบนอนอยูตามสวนสาธารณะ จะออกมาหาอาหารกินตามถังขยะตามหน้าร้านอาหารก็ตอนเช้ามืด ทำให้ไม่มีใครหาตัววิวี่พบ รายงานข่าวล่าสุดบอกว่า มีคนเห็น คุณป้าชาวเอเชียคนหนึ่ง ให้อาหารเลี้ยงสุนัขหน้าตาคล้ายวิวี่อยู่ ผู้ใดที่มีญาติหรือเพื่อนฝูงอยู่ในนครนิวยอร์ค ที่เผอิญได้เห็นสุนัขตัวนี้ ขอความกรุณารีบแจ้ง คุณ Karen ที่เบอร์โทรศัพท์ 1-877-JFK-Vivi หรือ 1 917-647-4848 โดยเร็ว เพราะเธอจะมีรางวัลสมนาคุณให้ถึง 5,000 ดอลล่าร์ หรือประมาณ หนึ่งแสนหกหมื่นห้าพันบาท

XS
SM
MD
LG