ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เวบไซต์สำหรับชาวไร่ชาวนา ที่ต้องการหาคู่


เรื่องหาคนถูกใจนั้น เป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากขึ้นทุกทีในสังคมสมัยนี้ ไม่ว่าจะเป็นประเทศใด เพราะดูเหมือนว่าคนเราหมกมุ่นกับการงานมากขึ้น และไม่ค่อยจะมีเวลาให้กับตนเองมากนัก ไม่ว่าจะมีงานอาชีพใดก็ตาม รวมทั้งชาวไร่ชาวนา เวลานี้ มีเว็บไซท์อย่างน้อยสองแห่งที่พยายามจะช่วยชาวไร่ชาวนาอเมริกันหาเพื่อนคู่ใจ

คุณเจรี่ มิลเล่อร์ เป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซท์ FarmersOnly.com ขึ้นมาเมื่อเกือบสองปีที่แล้ว เมื่อชาวนาหญิงคนหนึ่งบอกกับเขาว่า เธอเพิ่งจะหย่าร้าง และอยากจะออกเดทกับคนหน้าใหม่ๆที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนบ้าง ปัญหาที่เธอพบก็คือ คนหน้าใหม่ๆเหล่านั้น ไม่เข้าใจชีวิตการทำไร่ไถนา ซึ่งหมายถึงความแตกต่างระหว่างชีวิตในนาครกับชนบท ตัวอย่างเช่น เธอไม่สามารถออกเดทไปรับประทานอาหารค่ำเวลาสามทุ่มกับหนุ่มชาวเมืองได้ เพราะต้องตื่นตั้งแต่ตีห้าเพื่อทำงานในไร่นา

คุณเจรี่ไม่ได้เป็นชาวไร่ชาวนา แต่ทำงานทางด้านการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ และมีลูกค้าเป็นชาวไร่ชาวนามากทีเดียว และจริงๆแล้วเว็บไซท์ FarmersOnly.com ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นชาวไร่ชาวนาเท่านั้นจึงจะเป็นสมาชิกของเว็บไซท์นี้ได้ แต่จะต้องเข้าใจค่านิยมของชาวไร่ชาวนาในอเมริกา และต้องอยู่ในอเมริกาหรือแคนาดาด้วย ค่าสมาชิกเต็มอัตรา ปีละห้าสิบดอลล่าร์ หรือราวๆ 1500 บาท

เวลานี้ FarmersOnly .com มีสมาชิกมากกว่าห้าหมื่นแปดพันคน ในจำนวนนี้เป็นชาวไร่ชาวนาไม่น้อย นอกนั้นเป็นนักศึกษา หรือคนที่ทำงานเกี่ยวกับการเกษตรไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง และมีบ้างที่โยกย้ายจากท้องนาเข้าไปทำงานในเมือง แต่อยากจะคืนสู่เหย้า

คุณเจรี่บอกว่าในปีที่แล้ว มีสมาชิกในเว็บไซท์แต่งงานกันราวๆสามสิบคู่ สำหรับคนที่ยังไม่อยากผูกพันเป็นการถาวร มีเว็บไซท์สำหรับคนโสดในการเกษตร singlesinag.org ที่ไม่มีข้อจำกัดในการรับสมาชิก เว็บไซท์นี้มุ่งเน้นไปที่การศึกษา และกิจกรรมต่างๆ เช่นการเดินทาง และแคมป์ปิ้ง เหล่านี้เป็นต้น

XS
SM
MD
LG