ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หมอดูทำนายดวงชะตาจากสัตว์เลี้ยงในฮ่องกง


การไปหาหมอดูเพื่อวิเคราะห์ฮวงจุ้ยนั้น ไม่ได้จำกัดเฉพาะคนอีกต่อไปแล้ว เวลานี้ ฮ่องกงมีหมอดูฮวงจุ้ยสำหรับสัตว์เลี้ยงคนแรกของโลกแล้ว

หมอดู Alan Ngan ลูบไล้ขนนางสาว Chiffon สุนัขพันธุ์ Pekinese ของคุณ Stephanie Law เพื่อให้คลายความเครียด คุณ Stephanie บอกว่า ที่พาสุนัขไปหาหมอดู ก็เพราะอยากจะรู้ว่า Chiffon คิดเรื่องอะไรบ้าง และมีปัญหาโรคภัยไข้เจ็บอะไรหรือไม่

หมอ Alan บอกว่า ที่ Chiffon มีความเครียดก็เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว Chiffon มีธาตุไม้มากเกินไป และแนะนำว่า คุณ Stephanie ควรจะร้องเพลงกล่อม Chiffon เวลาเข้านอนด้วย นอกจากนี้ ยังควรเปลี่ยนเสื้อผ้าของ Chiffon โดยให้ใช้สีแดงหรือม่วง เพื่อให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น สีเสื้อผ้าที่ต้องหลีกเลี่ยง คือ สีเขียวและสีน้ำตาล

หมอ Alan Ngan เริ่มดูฮวงจุ้ยให้สัตว์เลี้ยงเมื่อเก้าปีที่แล้ว และยอมรับว่า การดูโชคชะตาราศีของสัตว์นั้นยากกว่าของคน เพราะชีวิตสัตว์สั้นกว่าของมนุษย์มาก

อาจจะสงสัยกันว่า การดูฮวงจุ้ยของสัตว์นี่เริ่มต้นเหมือนกับของคนโดยทั่วไปหรือเปล่า ตอบได้เลยว่า เริ่มต้นที่วันเดือนปีเกิดเหมือนกัน แต่ถ้าเจ้าของสัตว์เลี้ยงไม่ทราบวันเดือนปีเกิด หมอ Alan ก็อาศัยการตรวจดูรูปร่างของสัตว์ เพื่อระบุธาตุ

หมอดู Alan Ngan บอกว่า ถ้าตัวกลมๆ แปลว่ามีธาตุน้ำ ถ้ารูปร่างค่อนข้างไปทางสามเหลี่ยม ก็แปลว่าธาตุไฟ แม้ว่าค่าดูหมอนั้นจะค่อนข้างสูงราวๆ 3200 บาทต่อครั้ง ในแต่ละสัปดาห์จะมีคนพาสัตว์เลี้ยงมาหาหมอ Alan ไม่น้อยกว่า 20 ราย และลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นสุนัข แต่หมอ Alan บอกไว้ด้วยว่า ดูได้ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นสัตว์ประเภทใด รวมทั้งงู และแมลงด้วย

XS
SM
MD
LG