ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เทคโนโลยีแบบใหม่ ที่อาจช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และช่วยลดค่าประกันลงได้


บริษัทประกันภัยรายใหญ่ของสหรัฐ กำลังเสนอเทคโนโลยีแบบใหม่ให้ลูกค้าของบริษัท ซึ่งอาจช่วยลดอุบัติเหตุลงได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ เทคโนโลยีใหม่จะทำให้ผู้ปกครองมองเห็นและติดตามดูนิสัยการขับรถของลูกวัยรุ่นที่ขับรถแบบเสี่ยงอันตราย

บริษัทประกันภัย American Family Insurance Company กล่าวว่าเทคโนโลยีสอดส่องการขับรถของคน จะช่วยชีวิตคน และลดค่าประกันลงได้

ตามข้อมูลใหม่ อัตราการเสียชีวิตในหมู่วัยรุ่นผู้ขับยานยนต์นั้น สูงกว่าของกลุ่มผู้ขับยานยนต์กลุ่มที่มีอายุ 25 ปีขึ้นไป 4 เท่า บริษัทประกันภัย American Family Insurance เชื่อมั่นว่า การขจัดพฤติกรรมชอบขับรถแบบเสี่ยงภัยในหมู่วัยรุ่นเป็นวิธีหนึ่งที่จะลดอัตราการเสียชีวิตที่สูงแบบนั้นลงได้

ทางบริษัทจึงติดตั้งกล้องขนาดเล็กที่กระจกมองหลังเพื่อที่ผู้ปกครองอย่างเช่นคุณ Dave Hackworthy จะสามารถติดตามสอดส่องนิสัยการขับยานยนต์ของลูกได้

คุณ Dave Hackworthy กล่าวว่ากล้องทำให้คนขับรับผิดชอบในการขับรถ เพราะรู้ว่าตัวเขากำลังถูกเฝ้าดู คุณ Rusty Weiss กรรมการคนหนึ่งของบริษัท Drivecam ผู้พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับให้ผู้บริโภคใช้ กล่าวว่ากล้องจะบันทึกภาพการขับแบบยักย้ายสวิงสวาย และจะอีเมลภาพนั้นไปให้ผู้ปกครองดู

ส่วน Gary Fox วัยรุ่นคนหนึ่งในหมู่วัยรุ่น 30 คนที่เข้าร่วมในโครงการนำร่องที่โรงเรียนมัธยมปลาย Edgewood ที่เมืองเมดิสัน รัฐวิสคอนซิน เชื่ออย่างสนิทใจว่าโครงการดังกล่าวได้ผลแน่

แต่ผู้วิพากษ์วิจารณ์โครงการดังกล่าวยกเรื่องความห่วงใยเกี่ยวกับความลับส่วนตัวขึ้นมาอ้าง แต่โฆษกของบริษัทประกันภัย American Family Insurance “Steve Witmer” กล่าวว่าผู้ที่จะได้ชมวีดีทัศน์ดังกล่าวจะมีพาะผู้ปกครองเท่านั้น

ขณะนี้ทางบริษัทประกันภัย American Family Insurnace เสนอบริการดังกล่าวโดยไม่คิดมูลค่าแก่ครอบครัวสามหมื่นครอบครัว ตามมลรัฐที่คัดเลือกไว้ ถ้าระบบดังกล่าวป้องกันอุบัติเหตุได้ผลดี ทางบริษัทกล่าวว่าผู้ที่สมัครใจใช้ระบบดังกล่าวจะเห็นว่าอัตราค่าประกันของพวกเขาจะลดลง

XS
SM
MD
LG